Chuyển dịch của thị trường mỹ phẩm Việt Nam – Thương hiệu cần làm gì để vượt qua “bão lớn” 2025?
11/07/2025
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã và đang biến động mạnh mẽ với những nốt thăng trầm khó đoán. Nếu không chấp nhận và thích nghi với sự chuyển dịch mạnh mẽ này, thương hiệu mỹ phẩm sẽ mất dần vị thế vốn có, trở nên lạc hậu và bị xóa mờ khỏi thị trường mỹ phẩm cạnh tranh khốc liệt. Vậy làm thế nào để thương hiệu mỹ phẩm “vượt bão” thành công và hiên ngang phát triển bền vững? Cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tìm hiểu chi tiết về chủ đề kể trên thông qua bài viết này nhé!
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam chuyển dịch như thế nào?
Từ 2018 – 2020: Thị trường mỹ phẩm Việt Nam thức tỉnh với nhiều xu hướng lên ngôi
Giai đoạn 2018 – 2020, thị trường mỹ phẩm Việt Nam sôi động với mức độ tăng trưởng cao, mang về lợi nhuận khổng lồ cho các thương hiệu. Cũng trong thời điểm này, đất nước hội nhập mạnh mẽ, thương mại quốc tế được chú trọng mở cửa giao thương. Tạo tiền đề cho các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… du nhập vào thị trường làm đẹp Việt Nam. Đồng thời, các xu hướng dưỡng da, trang điểm đều đặn lên ngôi xoay quanh khái niệm mỹ phẩm Natural, Organic.
Đại dịch COVID 2021 – 2023: Thị trường chuyển dịch nhanh chóng từ hình thức Offline sang Online
Từ đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid có dấu hiệu lan rộng tại Việt Nam. Song song với các biện pháp chống dịch, để đảm bảo không ảnh hướng quá nhiều đến nến nền kinh tế, chính phủ quyết tâm chuyển đổi số toàn diện. Nhận được sự khuyến khích này, các nền tảng mua sắm trực tuyến phát triển mạnh mẽ, với những chính sách hợp lý cho “mùa dịch”. Đánh dấu bước chuyển dịch mới, mạnh mẽ và nhanh chóng từ hình thức Offline truyền thống sang nền tảng Online tiện dụng.
Năm 2024: Việt Nam ghi nhận sự trỗi dạy của các thương hiệu mỹ phẩm nội địa
Khi dịch bệnh Covid bùng phát, chuỗi cung ứng trong và ngoài nước tạm thời đứt đoạn, kích thích nhu cầu tìm kiếm và trải nghiệm mỹ phẩm nội địa. Tạo nên cơ hội giúp thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam phát triển vượt bậc. Từ đó, ghi nhận sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều thương hiệu mỹ phẩm “Made in Vietnam”. Mỗi thương hiệu sở hữu nét độc đáo riêng tô điểm cho “bản đồ” mỹ phẩm nội địa muôn màu muôn vẻ.
6 tháng đầu năm 2025: Quy định, kiểm soát và cơ hội phát triển bền vững trên thị trường mỹ phẩm Việt
Sau quá trình phát triển nhanh chóng của các thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Do lợi nhuận che mờ lý trí, không ít thương hiệu vướng sai phạm nghiêm trọng liên quan đến chất lượng và pháp lý sản phẩm. Điều này bắt buộc chính phủ phải can thiệp bằng những quy định chuẩn chỉnh, thực hiện các cuộc kiểm tra mang tính “thanh lọc” thị trường.
Từ đó, phát hiện và xử phạt hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm kinh doanh bất chính trên sức khỏe người tiêu dùng. Sự mạnh tay này khiến cho thị trường mỹ phẩm trở nên căng thẳng, nhưng đây là cơ hội cho các thương hiệu phát triển theo định hướng bền vững và minh bạch.
Thương hiệu cần làm gì để vượt qua “bão lớn”?
Trong bối cảnh thị trường liên tục đón nhận những quy định pháp lý siết chặt, các yếu tố cốt lõi quyết định khả năng giữ chân khách hàng lâu dài. Đây là điều kiện tiên quyết để các thương hiệu duy trì sức cạnh tranh, xây dựng lòng tin và phát triển bền vững trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam:
Ưu tiên chất lượng sản phẩm
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng khắt khe và người tiêu dùng thông thái hơn trong mua sắm sản phẩm làm đẹp. Vì vậy, chất lượng sản phẩm là yếu tố cạnh tranh để tồn tại và phát triển lâu dài. Các xu hướng như “clean beauty”, “vegan skincare” hay “natural cosmetics” được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình.
Ưu tiên chất lượng thể hiện qua lựa chọn nguyên liệu an toàn, quy trình sản xuất hiện đại và kiểm soát đồng bộ từng lô hàng trước khi ra thị trường. Đặc biệt, trong giai đoạn Việt Nam hướng đến siết chặt pháp lý mỹ phẩm. Xây dựng danh mục thành phần sạch và minh bạch nguồn gốc giúp thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro pháp lý trong tương lai.
Chuẩn hóa đồng bộ thông tin bao bì
Chênh lệch thông tin bao bì là một trong những điểm sai phạm phổ biến của nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Thông tin trên bao bì dễ bị bỏ qua nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm. Khi khách hàng xây dựng thói quen đọc hiểu thành phần, hướng dẫn sử dụng và đối chiếu thông tin trên các nền tảng khác nhau, sự không đồng nhất hoặc mập mờ trên bao bì có thể dẫn đến nghi ngờ về tính minh bạch của thương hiệu.
Thao tác chuẩn hóa bao bì giúp nâng cao tính chuyên nghiệp trong trải nghiệm khách hàng, thể hiện thương hiệu tôn trọng và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Hiện nay, mỹ phẩm được bán chủ yếu qua kênh thương mại điện tử và livestream, thông tin trên bao bì rõ ràng, thống nhất và đáng tin cậy, tạo lợi thế cạnh tranh và hạn chế rủi ro khi bị kiểm tra hoặc phản ánh từ người tiêu dùng.
Thiết lập hàng rào pháp lý vững mạnh
Thương hiệu mỹ phẩm có định hướng phát triển bền vững, không thể thiếu nền tảng pháp lý chặt chẽ: từ việc công bố sản phẩm đúng quy định, đăng ký bảo hộ thương hiệu, đến xây dựng quy trình kiểm soát rủi ro khi truyền thông, marketing.
Nền tảng chính trị Việt Nam đang dần phát triển hiện đại hóa, dẫn đến các văn bản pháp luật được cập nhật hoàn thiện như: ban hành danh mục chất cấm, yêu cầu gắn QR code truy xuất nguồn gốc, phạt nặng hành vi quảng cáo sai lệch – việc thiếu chuẩn bị về mặt pháp lý có thể khiến thương hiệu trả giá bằng uy tín và chi phí xử lý khủng hoảng. Thiết lập hàng rào pháp lý là chiến lược dài hạn để thương hiệu phát triển ổn định và vươn xa.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hội tụ những yếu tố đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng và minh bạch hệ thống pháp lý. Chúng tôi tiên phong sản xuất các dòng mỹ phẩm sạch tham khảo theo tiêu chuẩn EWG, đồng hành cùng thương hiệu mỹ phẩm phát triển bền vững trên thị trường làm đẹp đầy thách thức.
Giới thiệu về Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA chuyên gia công các dòng mỹ phẩm, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn hàng đầu về chất lượng sản phẩm. Định hướng phát triển cốt lõi của gia công mỹ phẩm UNILA là sản xuất những dòng MỸ PHẨM SẠCH đón đầu XU THẾ MỚI. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cam kết sản phẩm đạt 100% tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.
Chúng tôi giúp Chủ thương hiệu an tâm, tự tin kinh doanh trên thị trường mỹ phẩm. Trải qua thời gian dài suy xét đa khía cạnh, Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ra đời với bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, hiện đại và chuyên nghiệp:
Tên thương hiệu UNILA được ghép từ 2 cụm từ UNIVERSE và LAB. Từ UNI trong UNIVERSE mang ý nghĩa vũ trụ thể hiện mong muốn “Mang thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc tế”. Từ LA trong LAB như lời khẳng định: Chúng tôi là đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo khoa học với phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn, đội ngũ R&D chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. UNILA đem đến những Key hàng Win ĐÓN ĐẦU XU THẾ, giúp Boss mỹ phẩm nắm bắt trọn vẹn “thời điểm vàng” ra mắt sản phẩm.
Logo UNILA với hình tròn tượng trưng cho Trái đất thể hiện tính Quốc tế của thương hiệu. Kết hợp với họa tiết bàn tay lồng ghép bên trong mang ý nghĩa: “Tất cả sản phẩm của UNILA đều xoay quanh giá trị nâng niu làn da của Khách hàng”. Hình ảnh này có thể được giải thích sâu rộng như những tia ánh nắng mặt trời bừng sáng sức sống. Tất cả thể hiện UNILA là đối tác vững mạnh đồng hành cùng Chủ thương hiệu mỹ phẩm vững bước kinh doanh. Khơi mở tương lai tươi sáng, phát triển rực rỡ cho thương mỹ phẩm của Khách hàng/Đối tác.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ưu ái chọn sắc màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu là 2 gam màu đỏ và đen. Sắc đỏ biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng và sự quyến rũ. Tone đen đặc trưng cho nét bí ẩn và tính sang trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 sắc màu này lấy cảm hứng từ châm ngôn kinh doanh của UNILA “Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt”.
Tại sao khách hàng tin tưởng chọn Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA?
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đồng hành, đáp ứng nhu cầu kinh doanh an toàn, bền vững trên thị trường mỹ phẩm với sự cạnh tranh gây gắt từng ngày:
LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG LÀ KIM CHỈ NAM: UNILA hình thành và phát triển với phương châm: Lợi ích khách hàng là kim chỉ nam. Gia công mỹ phẩm UNILA luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng Khách hàng xuyên suốt hành trình kinh doanh.
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN CAO: Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
CAM KẾT SẢN XUẤT 100% MỸ PHẨM SẠCH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hiểu rõ tầm quan trọng của 3 chữ “mỹ phẩm sạch”. Chúng tôi tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.
Gia công mỹ phẩm trọn gói – Độc quyền thương hiệu
Tập thể Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA quyết tâm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cùng Boss mở rộng kinh doanh đa sản phẩm, đa quốc gia. Chúng tôi hứa hẹn mang đến “làn gió mới” kiến tạo thành công cho hệ thống mỹ phẩm.
Chủ thương hiệu không cần lo thiếu kinh nghiệm hay kiến thức về ngành sẽ không kinh doanh mỹ phẩm được. Đồng hành cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, Chủ thương hiệu mỹ phẩm chi cần nêu ý tưởng về Key hàng trong tương lai, các khâu còn lại cứ để UNILA đảm nhiệm:
- Tư vấn ý tưởng sản phẩm Hot Trend
- Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì độc lạ
- Hỗ trợ chiến lược marketing, định vị thương hiệu.
- Thủ tục pháp lý giải quyết nhanh chóng.
Chúng tôi thấu hiểu tâm lý khách hàng khi tìm đến gia công mỹ phẩm, mỗi đơn vị hợp tác cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đều được cam kết 100% bảo mật thông tin tuyệt đối.
Tạm kết
Với những cố vấn kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, Chúng tôi sẵn sàng đồng hành xuyên suốt lộ trình kinh doanh mỹ phẩm của Chủ thương hiệu. Hứa hẹn bứt phá giới hạn doanh số cho hệ thống mỹ phẩm.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.
Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng tối đa.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA nêu cao chất lượng sản phẩm, tâm đắc và thực hiện hoạt động kinh doanh theo châm ngôn: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM. Gia công mỹ phẩm UNILA không ngừng hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi thành công nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.
Các sản phẩm ĐỘC QUYỀN tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Ngoài năng lực chuyên môn về gia công mỹ phẩm, UNILA Việt Nam luôn chú trọng đến khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm:
- Hỗ trợ công bố mỹ phẩm
- Hỗ trợ đăng ký giấy phép quảng cáo
- Hỗ trợ đăng ký mã vạch, đăng ký bảo hộ thương hiệu
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì/chai lọ bắt mắt theo xu hướng
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế logo ấn tượng phù hợp với định vị thương hiệu
- Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung bao bì đúng quy định
- Hỗ trợ tư vấn marketing, sản phẩm bắt trend
- Hỗ trợ tư vấn kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm gia công
- Hỗ trợ book hộ KOL/KOC quảng bá sản phẩm
Đặc biệt, khi khách hàng gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nhà máy UNILA, Khách hàng được “TẶNG 1 BỘ CONCEPT QUAY CHỤP SẢN PHẨM” bao gồm:
- 1 bộ concept quay chụp sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất
- 1 banner/poster/standee thiết kế của sản phẩm
- 1 bộ concept chụp sản phẩm trong studio chuyên nghiệp
CẬN CẢNH SẢN XUẤT NHỮNG KEY HÀNG CHỦ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM LÊN ĐƠN LIÊN TỤC
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NHÀ MÁY SẢN XUẤT MỸ PHẨM UNILA
“Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM”
Trụ sở văn phòng: 4E đường Cư Xá Đồng Tiến, Phường Diên Hồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Webiste: https://unila.com.vn/
Hotline: 0989166612
Email: giacongunila@gmail.com
Chia sẻ:
Thẻ:
Bài viết mới nhất
-
12/09/2025
Gia công Kem dưỡng da Exosome 2026 – Bí kiếp tăng tốc kinh doanh cho thương hiệu mỹ phẩm -
19/08/2025
Gia công tinh chất dưỡng dịu làn da hanh khô – Khám phá giải pháp kinh doanh mỹ phẩm được ưu ái nhất 2025 -
18/08/2025
UNILA trân quý thành phần thiên nhiên – Nâng cao giá trị mỹ phẩm lành tính 2026 -
14/08/2025
Gia công Kem body kháng nước – Thổi bùng doanh số bền vững cho Thương hiệu mỹ phẩm 2026