Tại sao mỹ phẩm Việt thất thế so với mỹ phẩm ngoại – Giải pháp 2025 xóa bỏ vấn đề “nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng cao, nhưng lòng tin khách hàng về thị trường mỹ phẩm Việt giảm sút”

14/12/2024

Tại sao mỹ phẩm Việt thất thế là câu hỏi được đề ra khi ngày càng nhiều Brand mỹ phẩm nội địa “sớm nở chóng tàn”. Đây là nghịch lý với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng cao. Bên cạnh đó, bởi tác động của nhiều yếu tố tiêu cực khác nhau, dẫn đến lòng tin khách hàng về thị trường mỹ phẩm Việt giảm sút.

Năm 2025, hứa hẹn đổi mới mọi mặt trong thị trường mỹ phẩm, những giải pháp bứt phá kinh doanh được kỳ vọng mang đến doanh số vượt ngưỡng. Cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA khám phá giải pháp vựt dậy thương hiệu mỹ phẩm Việt trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. 

Tại sao mỹ phẩm Việt thất thế?

Mỹ phẩm Việt Nam từng được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá nhờ tiềm năng từ nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú và giá thành cạnh tranh. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt vẫn đang chật vật, lu mờ bởi các thương hiệu ngoại nhập, và gặp khó khăn trong việc xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Vậy, tại sao mỹ phẩm Việt thất thế? Dưới đây là những phân tích chuyên sâu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

1. Thiếu sự đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D)

Một trong những lý do lớn khiến mỹ phẩm Việt chưa thể tạo được sức hút mạnh mẽ là sự thiếu hụt đầu tư vào R&D. So với các thương hiệu quốc tế, mỹ phẩm Việt thường bị đánh giá thấp hơn về chất lượng, công nghệ và độ an toàn. Điều này xuất phát từ việc nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng đến việc cải tiến công thức, thử nghiệm sản phẩm khoa học hoặc cập nhật các xu hướng làm đẹp mới nhất.

2. Chiến lược xây dựng thương hiệu chưa rõ ràng

Các thương hiệu mỹ phẩm Việt thường mắc phải sai lầm trong việc định vị và phát triển thương hiệu. Họ thường tập trung vào việc giảm giá để cạnh tranh, thay vì xây dựng giá trị cốt lõi hoặc khác biệt hóa sản phẩm. Vấn đề này không chỉ làm giảm lợi nhuận mà còn khiến thương hiệu khó chiếm được lòng trung thành của khách hàng.

3. Thiếu sự minh bạch và uy tín về nguồn gốc sản phẩm

Người tiêu dùng ngày nay đặt niềm tin vào những thương hiệu cam kết minh bạch về nguồn gốc nguyên liệu và quy trình sản xuất. Tuy nhiên, nhiều dòng mỹ phẩm Việt chưa làm tốt điều này, dẫn đến việc bị đánh đồng với các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

4. Hạn chế trong hoạt động marketing và truyền thông

Thay vì sử dụng các chiến lược truyền thông bài bản, nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt lại phụ thuộc vào hình thức quảng cáo không chính thống hoặc thiếu sự chuyên nghiệp. Khiến Brand mỹ phẩm khó tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là thế hệ trẻ – những người có sức mua lớn và yêu cầu cao về sản phẩm làm đẹp.

5. Sức ép từ thương hiệu ngoại nhập

Việt Nam được đánh giá là quốc gia nhập siêu, với nhu cầu tiêu thụ hàng hóa nước ngoài rất cao. Thương hiệu mỹ phẩm quốc tế thường có lợi thế về công nghệ, danh tiếng toàn cầu và chiến lược marketing mạnh mẽ. Đây là sức ép rất lớn đối với Thương hiệu mỹ phẩm Việt trên thị trường trong nước, đặc biệt là ở phân khúc trung và cao cấp.

Giải pháp xóa bỏ câu hỏi: Tại sao mỹ phẩm Việt thất thế?

Tại sao mỹ phẩm việt thất thế - UNILA Việt Nam

Với mong muốn vẻ ngoài ngày càng xinh đẹp hơn, xu hướng sử dụng mỹ phẩm tăng cao đột biến. Dẫn đến sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Bên cạnh sự phát triển kể trên, vì lợi ích kinh tế trước mắt, các thương hiệu mỹ phẩm Việt phi pháp, sản xuất và phân phối ra thị trường các sản phẩm kém chất lượng với giá thành bán ra rất thấp.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng thích sản phẩm giá rẻ và chưa quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm. Sử dụng mỹ phẩm trôi nổi kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiên trọng đến sắc đẹp lẫn sức khỏe của người tiêu dùng. Vô hình tạo nên rào cản lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu mỹ phẩm Việt.

1. Tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D)

Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho phép các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt thấu hiểu sâu sắc hoạt tính và công dụng của từng thành phần trong công thức. Điều này giúp thương hiệu mỹ phẩm dễ dàng xây dựng câu chuyện thương hiệu xoay quanh bảng thành phần ưu việt của sản phẩm. Xóa bỏ sự mờ nhạt khi sở hữu yếu tố đặc trưng nổi bật, những công thức sản phẩm mang tính độc bản, thúc đẩy quá trình định vị hình ảnh Thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường.

2. Xây dựng chiến lược thương hiệu bền vững và nhất quán

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt chạy theo lợi nhuận ngắn hạn, dẫn đến chiến lược phát triển thiếu nhất quán. Để cải thiện, doanh nghiệp cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu bền vững, có tầm nhìn, sứ mệnh, câu chuyện rõ ràng và giá trị cốt lõi khác biệt. Đồng thời, sáng tạo chiến lược tiếp cận khách hàng nhẹ nhàng và độc đáo. Thể hiện thương hiệu mỹ phẩm Việt quan tâm hàng đầu đến sức khỏe và sắc đẹp của người tiêu dùng.

3. Đẩy mạnh chiến lược marketing hiện đại

Mỹ phẩm Việt ứng dụng các công cụ marketing hiện đại như mạng xã hội, influencer marketing, và nội dung số (content marketing). Đặc biệt, việc tận dụng nền tảng thương mại điện tử không chỉ giúp mở rộng thị trường mà còn dễ dàng tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng. Thúc đẩy nhận diện thương hiệu song hành cùng chiến lược truyền thông hiệu quả, tạo tiền đề vững mạnh cho sự phát triển của Brand mỹ phẩm Việt.

4. Phát triển dòng sản phẩm theo nhu cầu đặc thù

Hiểu rõ tại sao mỹ phẩm Việt thất thế, các thương hiệu mỹ phẩm cần nghiêm túc nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu. Dựa vào chân dung khách hàng lý tưởng, thương hiệu mỹ phẩm Việt lựa chọn chuẩn xác phương thức tiếp thị phù hợp. Dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu đặc thù của mỗi nhóm khách hàng, nâng cao hiệu quả điều trị, gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng trung thành với sản phẩm và thương hiệu.

5. Hợp tác quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh

Hợp tác với các đối tác quốc tế để chuyển giao công nghệ, học hỏi kinh nghiệm quản trị và phân phối sẽ là bước đi cần thiết, giúp thương hiệu mỹ phẩm Việt “chuyển mình” thành công. Đồng thời, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế giúp Brand mỹ phẩm Việt cập nhật xu thế mới của thị trường mỹ phẩm toàn cầu, thuận lợi thúc tiến sản phẩm vươn đến vị trí tiên phong.

Vận dụng giải pháp Product Insight – Khắc phục vấn đề “Tại sao mỹ phẩm Việt thất thế?”

Product Insight là giải pháp thế hệ mới, độc bản tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, giúp Brand mỹ phẩm nâng cao tầm nhìn sâu sắc đa khía cạnh sản phẩm. Đồng thời, góp phần đáng kể vào quá trình phát triển chiến lược sản phẩm mới, giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình kinh doanh. Giải pháp Product Insight – “Chìa khóa” mở lối thành công cùng UNILA Việt Nam, được thực hiện dựa trên sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tham gia nghiên cứu và phát triển.

Vì sao Product Insight cần thiết để sản phẩm thành công?

Tồn tại giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh gay gắt từng ngày, sở hữu Product Insight – “bản vẽ chi tiết” của sản phẩm giúp Brand mỹ phẩm chọn đúng phương hướng phát triển và thể hiện điểm đặc trưng vốn có.

Product Insight nêu bật yếu tố then chốt giúp sản phẩm dễ dàng hội nhập thị trường mỹ phẩm. Đồng thời, Product Insight tối ưu hóa thời gian và chi phí nghiên cứu sản phẩm, tạo cơ hội bứt tốc tăng trưởng thị phần cho hệ sinh thái Brand mỹ phẩm.

UNILA cung cấp giải pháp Product Insight 

Product Insight thể hiện sức mạnh nội tại của Brand mỹ phẩm, hiểu rõ giá trị này, vận dụng kinh nghiệm hơn 12 năm thực chiến trên thị trường mỹ phẩm. Các cố vấn chiến lược tại UNILA phân tích sản phẩm chuẩn chỉnh, đúc kết thành trọn bộ Product Insight – Bệ đỡ vững chắc cùng Brand mỹ phẩm chiếm lĩnh thị trường:

  • Đảm bảo “cảm quan” kết cấu, hương thơm và hiệu quả sản phẩm, độ an toàn lành tính đáp ứng yêu cầu của Brand mỹ phẩm, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.
  • Sản phẩm tiếp cận đúng tệp khách hàng và thị trường tiêu thụ nhất định, tạo lợi thế cạnh tranh và tránh rủi ro kinh doanh lang mang.
  • Product Insight giúp Chủ thương hiệu thấu hiểu sâu sắc sản phẩm, nhằm đưa đến quyết định chiến lược kinh doanh sáng suốt
  • UNILA cung cấp trọn bộ tư liệu truyền thông/marketing đa kênh, nhấn mạnh tính độc quyền của sản phẩm.

Với hơn 2000 công thức độc quyền của trọn bộ các Key hàng HOT trên thị trường mỹ phẩm, được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ R&D giàu kinh nghiệm, Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cung cấp tất cả sản phẩm đón đầu xu thế – vượt ngưỡng doanh số. 

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hân hạnh trở thành “bệ phóng” vững chắc cho Chủ thương hiệu vươn đến “móc son” sự nghiệp. UNILA luôn lắng nghe ý kiến và thực hiện tinh chỉnh nguyên liệu, công thức, nồng độ thành phần… phù hợp với sở thích, yêu cầu và hình thức kinh doanh của mỗi Khách hàng/Đối tác.

Giới thiệu về Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA chuyên gia công các dòng mỹ phẩm, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn hàng đầu về chất lượng sản phẩm. Định hướng phát triển cốt lõi của gia công mỹ phẩm UNILA là sản xuất những dòng MỸ PHẨM SẠCH đón đầu XU THẾ MỚI. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cam kết sản phẩm đạt 100% tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.

Chúng tôi giúp Chủ thương hiệu an tâm, tự tin kinh doanh trên thị trường mỹ phẩm. Trải qua thời gian dài suy xét đa khía cạnh, Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ra đời với bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, hiện đại và chuyên nghiệp:

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Tên thương hiệu UNILA được ghép từ 2 cụm từ UNIVERSE và LAB. Từ UNI trong UNIVERSE mang ý nghĩa vũ trụ thể hiện mong muốn “Mang thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc tế”. Từ LA trong LAB như lời khẳng định: Chúng tôi là đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo khoa học với phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn, đội ngũ R&D chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. UNILA đem đến những Key hàng Win ĐÓN ĐẦU XU THẾ, giúp Boss mỹ phẩm nắm bắt trọn vẹn “thời điểm vàng” ra mắt sản phẩm.

Logo UNILA với hình tròn tượng trưng cho Trái đất thể hiện tính Quốc tế của thương hiệu. Kết hợp với họa tiết bàn tay lồng ghép bên trong mang ý nghĩa: “Tất cả sản phẩm của UNILA đều xoay quanh giá trị nâng niu làn da của Khách hàng”. Hình ảnh này có thể được giải thích sâu rộng như những tia ánh nắng mặt trời bừng sáng sức sống. Tất cả thể hiện UNILA là đối tác vững mạnh đồng hành cùng Chủ thương hiệu mỹ phẩm vững bước kinh doanh. Khơi mở tương lai tươi sáng, phát triển rực rỡ cho thương mỹ phẩm của Khách hàng/Đối tác.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ưu ái chọn sắc màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu là 2 gam màu đỏ và đen. Sắc đỏ biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng và sự quyến rũ. Tone đen đặc trưng cho nét bí ẩn và tính sang trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 sắc màu này lấy cảm hứng từ châm ngôn kinh doanh của UNILA “Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt”.

Tại sao khách hàng tin tưởng chọn Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA?

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đồng hành, đáp ứng nhu cầu kinh doanh an toàn, bền vững trên thị trường mỹ phẩm với sự cạnh tranh gây gắt từng ngày:

LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG LÀ KIM CHỈ NAM: UNILA hình thành và phát triển với phương châm: Lợi ích khách hàng là kim chỉ nam. Gia công mỹ phẩm UNILA luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng Khách hàng xuyên suốt hành trình kinh doanh.

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN CAO: Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

CAM KẾT SẢN XUẤT 100% MỸ PHẨM SẠCH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hiểu rõ tầm quan trọng của 3 chữ “mỹ phẩm sạch”. Chúng tôi tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.

Gia công mỹ phẩm trọn gói – Độc quyền thương hiệu 

Tập thể Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA quyết tâm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cùng Boss mở rộng kinh doanh đa sản phẩm, đa quốc gia. Chúng tôi hứa hẹn mang đến “làn gió mới” kiến tạo thành công cho hệ thống mỹ phẩm.

Chủ thương hiệu không cần lo thiếu kinh nghiệm hay kiến thức về ngành sẽ không kinh doanh mỹ phẩm được. Đồng hành cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, Chủ thương hiệu mỹ phẩm chi cần nêu ý tưởng về Key hàng trong tương lai, các khâu còn lại cứ để UNILA đảm nhiệm:

  • Tư vấn ý tưởng sản phẩm Hot Trend
  • Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì độc lạ
  • Hỗ trợ chiến lược marketing, định vị thương hiệu.
  • Thủ tục pháp lý giải quyết nhanh chóng.

Chúng tôi thấu hiểu tâm lý khách hàng khi tìm đến gia công mỹ phẩm, mỗi đơn vị hợp tác cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đều được cam kết 100% bảo mật thông tin tuyệt đối.

Tạm kết

Với những cố vấn kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, Chúng tôi sẵn sàng đồng hành xuyên suốt lộ trình kinh doanh mỹ phẩm của Chủ thương hiệu. Hứa hẹn bứt phá giới hạn doanh số cho hệ thống mỹ phẩm.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.

Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng tối đa.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA nêu cao chất lượng sản phẩm, tâm đắc và thực hiện hoạt động kinh doanh theo châm ngôn: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM. Gia công mỹ phẩm UNILA không ngừng hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi thành công nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.

Các sản phẩm ĐỘC QUYỀN tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Ngoài năng lực chuyên môn về gia công mỹ phẩm, UNILA Việt Nam luôn chú trọng đến khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm:

  • Hỗ trợ công bố mỹ phẩm
  • Hỗ trợ đăng ký giấy phép quảng cáo
  • Hỗ trợ đăng ký mã vạch, đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì/chai lọ bắt mắt theo xu hướng
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế logo ấn tượng phù hợp với định vị thương hiệu
  • Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung bao bì đúng quy định
  • Hỗ trợ tư vấn marketing, sản phẩm bắt trend
  • Hỗ trợ tư vấn kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm gia công
  • Hỗ trợ book hộ KOL/KOC quảng bá sản phẩm

Đặc biệt, khi khách hàng gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nhà máy UNILA, Khách hàng được “TẶNG 1 BỘ CONCEPT QUAY CHỤP SẢN PHẨM” bao gồm:

  • 1 bộ concept quay chụp sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất
  • 1 banner/poster/standee thiết kế của sản phẩm
  • 1 bộ concept chụp sản phẩm trong studio chuyên nghiệp

CẬN CẢNH SẢN XUẤT NHỮNG KEY HÀNG CHỦ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM LÊN ĐƠN LIÊN TỤC 

Kem Face - Serum trị nám - UNILA Việt NamGia công kem face - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA Gia công kem body - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA Gia công nước hoa - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NHÀ MÁY SẢN XUẤT MỸ PHẨM UNILA

“Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM”

Trụ sở văn phòng: 4E Cư Xá Đồng Tiến, phường 14, Quận 10 , TP. HCM

Webiste: https://unila.com.vn/

Hotline: 0989166612

Email: giacongunila@gmail.com

Youtube: http://www.youtube.com/@Unila.sanxuatmypham

 

Chia sẻ:

Thẻ:

#Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

#thương hiệu mỹ phẩm

#Giải pháp Product Insight

#tại sao mỹ phẩm việt thất thế