Đề xuất 3 cách đề phòng và khắc phục HÀNG GIẢ kém chất lượng – Chủ thương hiệu mỹ phầm cần biết
09/09/2024
Khi sản phẩm của thương hiệu xuất hiện hàng giả/hàng nhái, Boss mỹ phẩm nên làm gì để khắc phục tối đa hậu quả. Tránh gây hoang mang dư luận ảnh hưởng đến quá trình định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tìm hiểu Top 3 cách đề phòng và khắc phục tình trạng sản phẩm của thương hiệu xuất hiện hàng Fake kém chất lượng.
Hàng Giả/Hàng Fake là gì?
Hàng giả/Hàng nhái kém chất lượng là những sản phẩm làm giả nhãn hiệu, bao bì, kiểu dáng, chất lượng của hàng hóa chính hãng. Hàng giả thường có giá thành thấp hơn hàng chính hãng, nhưng chất lượng kém, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Những sản phẩm này sản xuất hoặc buôn bán trái phép, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng, không tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tại sao hàng giả xuất hiện ngày càng tràn lan?
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái đã không còn xa lạ đối với Chủ thương hiệu mỹ phẩm. Trên thị trường mỹ phẩm, hầu như tất cả Key hàng HOT TREND đều không tránh khỏi xuất hiện hàng Fake kém chất lượng, được bày bán tràn lan chỉ sau vài tuần ra mắt sản phẩm chính hãng. Những nguyên nhân dẫn đến hàng giả xuất hiện tràn lan:
- Lợi nhuận cao
Mỹ phẩm giả thường được sản xuất từ nguyên liệu kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn, nên chi phí sản xuất rất thấp. Sản phẩm giả thường được bán với giá tương đương hoặc thậm chí cao hơn so với hàng chính hãng, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các đối tượng sản xuất và buôn bán.
- Nhu cầu thị trường lớn
Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ, phù hợp với túi tiền, tạo điều kiện cho hàng giả phát triển.
- Kiểm soát khó khăn:
Mỹ phẩm có rất nhiều loại, mẫu mã, thương hiệu khác nhau, khiến việc kiểm soát chất lượng trở nên khó khăn. Hàng giả được bán tràn lan trên các kênh truyền thống và trực tuyến, từ chợ đến các sàn thương mại điện tử, khiến việc truy bắt gặp nhiều khó khăn. Nhiều sản phẩm giả được làm rất tinh vi, khó phân biệt với hàng chính hãng bằng mắt thường.
- Ý thức của người tiêu dùng còn hạn chế:
Nhiều người tiêu dùng chưa có đủ kiến thức để phân biệt hàng thật và hàng giả. Dễ dàng bị hấp dẫn bởi các quảng cáo trên mạng xã hội, các trang web bán hàng online với những lời quảng cáo hấp dẫn.
Tác hại của hàng giả kém chất lượng?
- Đối với người tiêu dùng:
Hàng giả, kém chất lượng thường chứa các chất độc hại, gây kích ứng da, dị ứng, thậm chí gây ung thư (đặc biệt với mỹ phẩm, thực phẩm). Người tiêu dùng mua phải hàng giả không những không được hưởng lợi ích mà còn mất tiền oan. Việc mua phải hàng giả khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào sản phẩm, thương hiệu và các kênh bán hàng.
- Đối với doanh nghiệp:
Hàng giả làm giảm uy tín của các thương hiệu chính hãng, khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Hàng Fake cạnh tranh không lành mạnh, khiến doanh thu của các doanh nghiệp sản xuất hàng chính hãng giảm sút. Nghiêm trọng hơn, làm rối loạn thị trường, gây khó khăn cho việc quản lý và phân phối sản phẩm.
- Đối với xã hội:
Hàng giả làm giảm thu ngân sách nhà nước do trốn thuế, làm mất cân bằng thị trường. Hoạt động sản xuất và buôn bán hàng giả thường đi kèm với các hoạt động bất hợp pháp khác.
Phương hướng phòng ngừa và khắc phục tình trạng hàng giả kém chất lượng
Công nghệ phát triển, kéo theo thủ thuật sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi, nhằm dễ dàng qua mắt người tiêu dùng và cơ quan chức năng. Vậy khi sản phẩm của thương hiệu xuất hiện hàng giả hàng nhái, Boss mỹ phẩm nên làm gì để khắc phục tối đa hậu quả. Tránh gây hoang mang dư luận ảnh hưởng đến quá trình định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Đối với sản phẩm sở hữu công nghệ, công thức, tên, logo,… mang tính ĐỘC QUYỀN. Trước khi ra mắt thị trường, Boss mỹ phẩm nên đăng ký bảo hộ thương hiệu để bảo vệ sản phẩm công khai và minh bạch nhất.
- Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu đảm bảo tính hợp pháp với công việc kinh doanh. Cục sở hữu trí tuệ sẽ bảo vệ thương hiệu của Boss tránh khỏi những đối thủ hoặc các đơn vị chuyên làm giả – làm nhái.
- Bên cạnh đó, sử dụng thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ vào mục đích quảng cáo và tiếp thị, chạm cảm xúc khách hàng, tạo dựng niềm tin mạnh mẽ, giúp quá trình ra quyết định mua hàng thuận lợi và nhanh chóng hơn.
- Trong trường hợp sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ những vẫn phát hiện hàng giả – hàng nhái, Chủ thương hiệu nên báo ngay với các cơ quan có thẩm quyền để đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng và tuân thủ pháp luật.
Đội ngũ truyền thông của thương hiệu cần xây dựng nội dung với chủ đề “Nhận biết hàng thật và hàng giả”. Những dấu hiệu nhận biết hàng Fake kém chất lượng:
- So sánh sự khác biệt về màu sắc, font chữ, chất liệu, logo,… của bao bì, chai lọ, hủ hộp.
- Sau đó, Test và so sánh chất lượng sản phẩm từ màu sắc, hương thơm, độ lỏng đặc,…
- Trong công cuộc chống hàng giả – hàng nhái, nhằm nâng cao uy tín cho thương hiệu. Boss mỹ phẩm nên bám sát vào khoa học bằng việc gửi mẫu 2 sản phẩm thật và giả đến các viện nghiên cứu, đưa ra kết luận chứng minh sự khác nhau về thành phần và nồng độ.
- Chủ động cập nhật kiến thức phân biệt hàng thật – hàng giả giúp khách hàng tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Tư duy lo nghĩ cho khách hàng, đóng góp không nhỏ vào quá trình củng cố lòng tin và nâng cao hình ảnh đẹp của thương hiệu với người tiêu dùng.
Phòng ngừa tối đa nạn hàng Fake kém chất lượng, Chủ thương hiệu mỹ phẩm nên chú trọng nâng cấp tem chống hàng giả của Key hàng. Những mẫu tem chống hàng giả hiện đại nhất thị trường, tích hợp nhiều dấu hiệu riêng biệt và tính năng ưu việt nhất:
- Tem chống giả Công nghệ nước
- Tem chống giả hàng giả Công nghệ nhiệt
- Tem chống giả hàng giả Công nghệ phát sáng
- Tem chống giả Hologram (Công nghệ 3DF 3 chiều)
- Tem chống hàng giả điện tử SMS (Tem phủ cào)
- Tem chống hàng giả barcode 2D
- Tem chống hàng giả QR code 3D
Đội ngũ đảm bảo chất lượng tại UNILA luôn cập nhật tất cả mẫu tem chống hàng giả mới nhất. Giúp Chủ thương hiệu đề phòng sản phẩm chủ chốt bị làm giả và tránh trường hợp “hàng giả nhưng vẫn có tem chống hàng giả”.
Đến với Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, Chủ thương hiệu an tâm kinh doanh cùng hệ sinh thái Key hàng mang công thức ĐỘC QUYỀN, nguyên liệu ĐỘC ĐÁO. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ trọn bộ pháp lý cho sản phẩm, đảm bảo minh bạch trên từng “con hàng”.
Giới thiệu về Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA chuyên gia công các dòng mỹ phẩm, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn hàng đầu về chất lượng sản phẩm. Định hướng phát triển cốt lõi của gia công mỹ phẩm UNILA là sản xuất những dòng MỸ PHẨM SẠCH đón đầu XU THẾ MỚI. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cam kết sản phẩm đạt 100% tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.
Chúng tôi giúp Chủ thương hiệu an tâm, tự tin kinh doanh trên thị trường mỹ phẩm. Trải qua thời gian dài suy xét đa khía cạnh, Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ra đời với bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, hiện đại và chuyên nghiệp:
Tên thương hiệu UNILA được ghép từ 2 cụm từ UNIVERSE và LAB. Từ UNI trong UNIVERSE mang ý nghĩa vũ trụ thể hiện mong muốn “Mang thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc tế”. Từ LA trong LAB như lời khẳng định: Chúng tôi là đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo khoa học với phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn, đội ngũ R&D chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. UNILA đem đến những Key hàng Win ĐÓN ĐẦU XU THẾ, giúp Boss mỹ phẩm nắm bắt trọn vẹn “thời điểm vàng” ra mắt sản phẩm.
Logo UNILA với hình tròn tượng trưng cho Trái đất thể hiện tính Quốc tế của thương hiệu. Kết hợp với họa tiết bàn tay lồng ghép bên trong mang ý nghĩa: “Tất cả sản phẩm của UNILA đều xoay quanh giá trị nâng niu làn da của Khách hàng”. Hình ảnh này có thể được giải thích sâu rộng như những tia ánh nắng mặt trời bừng sáng sức sống. Tất cả thể hiện UNILA là đối tác vững mạnh đồng hành cùng Chủ thương hiệu mỹ phẩm vững bước kinh doanh. Khơi mở tương lai tươi sáng, phát triển rực rỡ cho thương mỹ phẩm của Khách hàng/Đối tác.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ưu ái chọn sắc màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu là 2 gam màu đỏ và đen. Sắc đỏ biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng và sự quyến rũ. Tone đen đặc trưng cho nét bí ẩn và tính sang trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 sắc màu này lấy cảm hứng từ châm ngôn kinh doanh của UNILA “Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt”.
Tại sao khách hàng tin tưởng chọn Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA?
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đồng hành, đáp ứng nhu cầu kinh doanh an toàn, bền vững trên thị trường mỹ phẩm với sự cạnh tranh gây gắt từng ngày:
LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG LÀ KIM CHỈ NAM: UNILA hình thành và phát triển với phương châm: Lợi ích khách hàng là kim chỉ nam. Gia công mỹ phẩm UNILA luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng Khách hàng xuyên suốt hành trình kinh doanh.
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN CAO: Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
CAM KẾT SẢN XUẤT 100% MỸ PHẨM SẠCH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hiểu rõ tầm quan trọng của 3 chữ “mỹ phẩm sạch”. Chúng tôi tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.
CUNG CẤP TRỌN BỘ PRODUCT GUIDELINE: Product Guideline là bộ quy chuẩn sản phẩm xu thế mới: Khởi tạo sản phẩm theo xu hướng mới, tất cả được thực hiện và phát triển bày bản chỉn chu ngay từ bước đầu tiên. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA cung cấp trọn bộ Product Guideline giúp Chủ thương hiệu mỹ phẩm phát triển đúng với bản sắc thương hiệu.
️Sự tin tưởng của Khách hàng/Đối tác luôn là nguồn động lực to lớn giúp Gia công mỹ phẩm UNILA hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.
Gia công mỹ phẩm trọn gói – Độc quyền thương hiệu
Tập thể Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA quyết tâm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cùng Boss mở rộng kinh doanh đa sản phẩm, đa quốc gia. Chúng tôi hứa hẹn mang đến “làn gió mới” kiến tạo thành công cho hệ thống mỹ phẩm.
Chủ thương hiệu không cần lo thiếu kinh nghiệm hay kiến thức về ngành sẽ không kinh doanh mỹ phẩm được. Đồng hành cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, Chủ thương hiệu mỹ phẩm chi cần nêu ý tưởng về Key hàng trong tương lai, các khâu còn lại cứ để UNILA đảm nhiệm:
- Tư vấn ý tưởng sản phẩm Hot Trend
- Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì độc lạ
- Hỗ trợ chiến lược marketing, định vị thương hiệu.
- Thủ tục pháp lý giải quyết nhanh chóng.
Chúng tôi thấu hiểu tâm lý khách hàng khi tìm đến gia công mỹ phẩm, mỗi đơn vị hợp tác cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đều được cam kết 100% bảo mật thông tin tuyệt đối.
Tạm kết
Với những cố vấn kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, Chúng tôi sẵn sàng đồng hành xuyên suốt lộ trình kinh doanh mỹ phẩm của Chủ thương hiệu. Hứa hẹn bứt phá giới hạn doanh số cho hệ thống mỹ phẩm.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.
Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng tối đa.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA nêu cao chất lượng sản phẩm, tâm đắc và thực hiện hoạt động kinh doanh theo châm ngôn: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM. Gia công mỹ phẩm UNILA không ngừng hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi thành công nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.
Các sản phẩm ĐỘC QUYỀN tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Ngoài năng lực chuyên môn về gia công mỹ phẩm, UNILA Việt Nam luôn chú trọng đến khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm:
- Hỗ trợ công bố mỹ phẩm
- Hỗ trợ đăng ký giấy phép quảng cáo
- Hỗ trợ đăng ký mã vạch, đăng ký bảo hộ thương hiệu
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì/chai lọ bắt mắt theo xu hướng
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế logo ấn tượng phù hợp với định vị thương hiệu
- Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung bao bì đúng quy định
- Hỗ trợ tư vấn marketing, sản phẩm bắt trend
- Hỗ trợ tư vấn kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm gia công
- Hỗ trợ book hộ KOL/KOC quảng bá sản phẩm
Đặc biệt, khi khách hàng gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nhà máy UNILA, Khách hàng được “TẶNG 1 BỘ CONCEPT QUAY CHỤP SẢN PHẨM” bao gồm:
- 1 bộ concept quay chụp sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất
- 1 banner/poster/standee thiết kế của sản phẩm
- 1 bộ concept chụp sản phẩm trong studio chuyên nghiệp
CẬN CẢNH SẢN XUẤT NHỮNG KEY HÀNG CHỦ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM LÊN ĐƠN LIÊN TỤC
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NHÀ MÁY SẢN XUẤT MỸ PHẨM UNILA
“Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM”
Trụ sở văn phòng: 4E Cư Xá Đồng Tiến, phường 14, Quận 10 , TP. HCM
Webiste: https://unila.com.vn/
Hotline: 0989166612
Email: giacongunila@gmail.com
Chia sẻ:
Thẻ:
Bài viết mới nhất
-
21/11/2024
“Lên ngôi” xu hướng gia công mỹ phẩm nội địa thay vì sính ngoại – Tích hợp giải pháp Product Insight nhạy bén dẫn đầu xu thế mỹ phẩm toàn cầu 2025 -
20/11/2024
Đồng hành cùng triễn làm In-Cosmetic 2024 – UNILA VIỆT NAM kiến xây sản phẩm đón đầu xu thế mỹ phẩm 2025 -
19/11/2024
Tiên phong ứng dụng nguyên liệu mỹ phẩm Thiên Nhiên – UNILA Việt Nam cam kết 100% AN TOÀN VÀ LÀNH TÍNH – Cơ hội DẪN ĐẦU cho Brand mỹ phẩm -
15/11/2024
Gia công mỹ phẩm sạch – Độc quyền – Trọn gói theo yêu cầu