Xu hướng mỹ phẩm sạch – Định hình thương hiệu bền vững 2025

16/07/2025

Xu hướng mỹ phẩm sạch được lan rộng toàn cầu và ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường làm đẹp nội địa chịu ảnh hưởng từ “tâm bão” kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm. Hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nâng cao ý thức và trách nhiệm trong quá trình sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Mỹ phẩm sạch trở thành cơ hội giúp Thương hiệu trỗi dậy sau “cơn sóng lớn”. Cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tìm hiểu về mỹ phẩm sạch tham khảo theo tiêu chuẩn EWG nhé!

Định nghĩa mỹ phẩm sạch tham khảo theo tiêu chuẩn EWG

Mỹ phẩm sạch tham khảo theo tiêu chuẩn tổ chức EWG không chỉ đề cao tính an toàn cho người sử dụng mà còn tuân thủ minh bạch trong công bố thành phần. Đồng thời ưu tiên các nguyên liệu tự nhiên và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Thể hiện sự bền vững, vì sức khỏe người dùng và hệ sinh thái lâu dài.

Tổ chức EWG là gì?

EWG – Environmental Working Group là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập vào năm 1993, có trụ sở chính được đặt tại Washington DC. Đây là tổ chức chuyên đánh giá các sản phẩm an toàn, lành tính, không chứa các thành phần được xác định có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người và môi trường. Theo EWG, một sản phẩm được coi là “sạch” phải đạt các yêu cầu khắt khe về thành phần. Loại trừ hoàn toàn các hóa chất độc hại như paraben, phthalates, formaldehyde, hương liệu tổng hợp và chất bảo quản có nguy cơ gây dị ứng, ung thư hoặc rối loạn nội tiết. 

Mỹ phẩm sạch định hướng thương hiệu bền vững - Gia công mỹ phẩm UNILA

Định hướng thương hiệu bền vững theo xu hướng mỹ phẩm sạch

Trong quá trình nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm, thương hiệu định hướng phát triển cùng mỹ phẩm sạch, cần hạn chế sử dụng các thành phần có nguy cơ gây kích ứng như paraben, sulfate, silicone, dầu khoáng, hương liệu tổng hợp hoặc màu tổng hợp. Đồng thời tuyệt đối tuân thủ danh mục các chất cấm, chất giới hạn theo quy định của Bộ Y tế.

Mỹ phẩm sạch không chỉ là một xu hướng nhất thời, mà đang là lực đẩy mạnh mẽ định hình lại ngành làm đẹp. Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm còn nhiều biến động, việc tập trung phát triển mỹ phẩm sạch mang đến những cơ hội bứt phá cho thương hiệu:

Nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ

Thương hiệu mỹ phẩm muốn phát triển bền vững, đầu tiên phải quan tâm và thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với thị trường mỹ phẩm có tốc độ chuyển dịch nhanh chóng, nhu cầu sử dụng sản phẩm thay đổi mạnh mẽ. Hiện nay, người tiêu dùng không còn tin vào những mẫu quảng cáo quá lố sai sự thật. Họ thông thái chọn lựa mỹ phẩm an toàn, minh bạch nguồn gốc, mang đến hiệu quả thực tế không dừng lại ở tác động bề ngoài. Chính nhu cầu này thúc đẩy mỹ phẩm sạch trở thành tiềm năng vượt trội mà thương hiệu không thể bỏ qua.

Quy định pháp lý được siết chặt

Sự bền vững của thương hiệu được dựng xây từ nền tảng pháp lý chuẩn chỉnh. Thương hiệu ngày càng cải tiến và hoàn thiện hơn trong từng giai đoạn phát triển kinh doanh. Siết chặt quy trình pháp lý trở thành yếu tố quan trọng trong môi trường kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam. Điều này củng cố vị thế thương hiệu, tạo tiền đề vượt qua “cơn bão” thanh lọc của chính phủ. Đồng thời, cơ sở pháp lý vững mạnh tạo lực đẩy to lớn, mở ra cơ hội thăng tiến thị phần cho các thương hiệu uy tín.

Xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững

Thương hiệu mỹ phẩm không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán một lời hứa về sức khỏe và sự an toàn, từ đó tạo dựng lòng tin với khách hàng. Mỹ phẩm sạch kiến tạo lợi thế cạnh tranh bền vững, nâng cao chất lượng đi đôi với niềm tin về sản phẩm và thương hiệu. Lòng tin này là tài sản vô giá, giúp thương hiệu mỹ phẩm nổi bật và giữ chân khách hàng dài hạn.

Tạo dựng xu hướng mỹ phẩm sạch mang tính toàn cầu

Mỹ phẩm sạch tham khảo theo tiêu chuẩn tổ chức EWG thúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp mỹ phẩm mong muốn xuất ngoại. Bên cạnh đó, đáp ứng tiêu chuẩn này, thương hiệu dễ dàng nâng tầm vị thế trên thương trường nội địa, bước đệm hoàn hảo cho công cuộc tiếp cận thị trường quốc tế khó tính. Góp phần định vị thương hiệu mỹ phẩm với tầm nhìn và khả năng phát triển bền vững.

Mỹ phẩm sạch là yếu tố cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trong kỷ nguyên làm đẹp mới. Tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch tương đối phức tạp, đòi hỏi doanh nghiệp tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí để ra mắt sản phẩm hoàn thiện. Hợp tác cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm uy tín trở thành giải pháp tối ưu cho Thương hiệu.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA xác định phương hướng phát triển các dòng mỹ phẩm sạch tham khảo theo tiêu chuẩn của tổ chức EWG (Environmental Working Group). Chúng tôi nhấn mạnh yếu tố an toàn, lành tính, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện môi trường, nền tảng phát triển thương hiệu mỹ phẩm bền vững. UNILA chú trọng sản xuất mỹ phẩm chất lượng, ưu tiên ứng dụng nguyên liệu có chiết xuất thiên nhiên, đầy đủ pháp lý minh bạch và sẵn sàng cung cấp truy xuất trong trường hợp cần thiết. 

UNILA – Nhà máy gia công mỹ phẩm sạch phát triển theo định hướng tiêu chuẩn EWG VERIFIED™

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn, minh bạch thành phần và hạn chế tác động đến sức khỏe lâu dài, các chứng nhận uy tín quốc tế như EWG VERIFIED™ đang ngày càng được xem là “bảo chứng” cho chất lượng sản phẩm mỹ phẩm.

Tại Việt Nam, tiêu chuẩn EWG VERIFIED™ tuy chưa phổ biến, nhưng một số doanh nghiệp tiên phong đã chủ động tiếp cận và phát triển quy trình sản xuất theo định hướng tiêu chuẩn này. Trong đó, nhà máy gia công mỹ phẩm UNILA là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng tiêu chí EWG VERIFIED™ làm cơ sở để tham khảo trong quá trình xây dựng quy trình kiểm soát nguyên liệu, công bố thành phần và xây dựng hệ thống sản xuất.

Không đơn thuần dừng lại ở tuân thủ pháp luật hiện hành như Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế, UNILA đã chủ động thiết lập các tiêu chuẩn nội bộ cao hơn nhằm tiệm cận với quy chuẩn quốc tế. Ngay từ khâu phát triển công thức, đội ngũ nghiên cứu và kiểm nghiệm của UNILA đã loại trừ hoàn toàn các thành phần nằm trong danh sách “không được chấp nhận” của EWG bao gồm các chất gây rối loạn nội tiết, chất có nguy cơ gây ung thư cao.

Một số chất cấm theo quy định của FDA (Hoa Kỳ), EU hoặc Health Canada, cũng như các chất tạo màu và hương liệu tổng hợp không đạt ngưỡng an toàn. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng ngay từ “vạch xuất phát” của sản phẩm chính là nguyên liệu đầu vào.

Bên cạnh kiểm soát thành phần, nhà máy còn chú trọng đến chất lượng quy trình sản xuất, mỗi sản phẩm khi đưa vào sản xuất tại UNILA đều phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt tại phòng thí nghiệm nhằm đảm bảo tính ổn định trong suốt vòng đời sản phẩm.

Không dừng lại ở việc sản xuất, UNILA còn đồng hành cùng thương hiệu trong quá trình nghiên cứu sản phẩm (đã bao gồm chất và bao bì phù hợp chất), giấy tờ pháp lý công bố sản phẩm, hồ sơ thông tin sản phẩm mỹ phẩm (PIF) và định hướng sản phẩm theo chuẩn “clean beauty” với tính minh bạch cao, công thức tinh giản và an toàn lâu dài. Nhà máy cũng chuẩn bị sẵn hệ thống quy trình kiểm soát chất lượng đáp ứng các tiêu chí kiểm tra, đánh giá độc lập nếu doanh nghiệp đối tác có nhu cầu đăng ký chứng nhận EWG VERIFIED™ tại thị trường quốc tế trong tương lai.

Với định hướng phát triển bền vững và cam kết đặt sức khỏe người tiêu dùng làm trọng tâm, UNILA đang dần định hình vị thế là đối tác gia công mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam hoạt động theo định hướng tiêu chuẩn EWG, góp phần thúc đẩy sự dịch chuyển toàn ngành sang các giá trị an toàn – minh bạch – có trách nhiệm.

Giới thiệu về Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA chuyên gia công các dòng mỹ phẩm, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn hàng đầu về chất lượng sản phẩm. Định hướng phát triển cốt lõi của gia công mỹ phẩm UNILA là sản xuất những dòng MỸ PHẨM SẠCH đón đầu XU THẾ MỚI. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cam kết sản phẩm đạt 100% tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.

Chúng tôi giúp Chủ thương hiệu an tâm, tự tin kinh doanh trên thị trường mỹ phẩm. Trải qua thời gian dài suy xét đa khía cạnh, Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ra đời với bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, hiện đại và chuyên nghiệp:

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Tên thương hiệu UNILA được ghép từ 2 cụm từ UNIVERSE và LAB. Từ UNI trong UNIVERSE mang ý nghĩa vũ trụ thể hiện mong muốn “Mang thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc tế”. Từ LA trong LAB như lời khẳng định: Chúng tôi là đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo khoa học với phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn, đội ngũ R&D chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. UNILA đem đến những Key hàng Win ĐÓN ĐẦU XU THẾ, giúp Boss mỹ phẩm nắm bắt trọn vẹn “thời điểm vàng” ra mắt sản phẩm.

Logo UNILA với hình tròn tượng trưng cho Trái đất thể hiện tính Quốc tế của thương hiệu. Kết hợp với họa tiết bàn tay lồng ghép bên trong mang ý nghĩa: “Tất cả sản phẩm của UNILA đều xoay quanh giá trị nâng niu làn da của Khách hàng”. Hình ảnh này có thể được giải thích sâu rộng như những tia ánh nắng mặt trời bừng sáng sức sống. Tất cả thể hiện UNILA là đối tác vững mạnh đồng hành cùng Chủ thương hiệu mỹ phẩm vững bước kinh doanh. Khơi mở tương lai tươi sáng, phát triển rực rỡ cho thương mỹ phẩm của Khách hàng/Đối tác.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ưu ái chọn sắc màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu là 2 gam màu đỏ và đen. Sắc đỏ biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng và sự quyến rũ. Tone đen đặc trưng cho nét bí ẩn và tính sang trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 sắc màu này lấy cảm hứng từ châm ngôn kinh doanh của UNILA “Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt”.

Tại sao khách hàng tin tưởng chọn Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA?

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đồng hành, đáp ứng nhu cầu kinh doanh an toàn, bền vững trên thị trường mỹ phẩm với sự cạnh tranh gây gắt từng ngày:

LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG LÀ KIM CHỈ NAM: UNILA hình thành và phát triển với phương châm: Lợi ích khách hàng là kim chỉ nam. Gia công mỹ phẩm UNILA luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng Khách hàng xuyên suốt hành trình kinh doanh.

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN CAO: Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

CAM KẾT SẢN XUẤT 100% MỸ PHẨM SẠCH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hiểu rõ tầm quan trọng của 3 chữ “mỹ phẩm sạch”. Chúng tôi tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.

Gia công mỹ phẩm trọn gói – Độc quyền thương hiệu 

Tập thể Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA quyết tâm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cùng Boss mở rộng kinh doanh đa sản phẩm, đa quốc gia. Chúng tôi hứa hẹn mang đến “làn gió mới” kiến tạo thành công cho hệ thống mỹ phẩm.

Chủ thương hiệu không cần lo thiếu kinh nghiệm hay kiến thức về ngành sẽ không kinh doanh mỹ phẩm được. Đồng hành cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, Chủ thương hiệu mỹ phẩm chi cần nêu ý tưởng về Key hàng trong tương lai, các khâu còn lại cứ để UNILA đảm nhiệm:

  • Tư vấn ý tưởng sản phẩm Hot Trend
  • Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì độc lạ
  • Hỗ trợ chiến lược marketing, định vị thương hiệu.
  • Thủ tục pháp lý giải quyết nhanh chóng.

Chúng tôi thấu hiểu tâm lý khách hàng khi tìm đến gia công mỹ phẩm, mỗi đơn vị hợp tác cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đều được cam kết 100% bảo mật thông tin tuyệt đối.

Tạm kết

Với những cố vấn kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, Chúng tôi sẵn sàng đồng hành xuyên suốt lộ trình kinh doanh mỹ phẩm của Chủ thương hiệu. Hứa hẹn bứt phá giới hạn doanh số cho hệ thống mỹ phẩm.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.

Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng tối đa.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA nêu cao chất lượng sản phẩm, tâm đắc và thực hiện hoạt động kinh doanh theo châm ngôn: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM. Gia công mỹ phẩm UNILA không ngừng hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi thành công nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.

Các sản phẩm ĐỘC QUYỀN tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Ngoài năng lực chuyên môn về gia công mỹ phẩm, UNILA Việt Nam luôn chú trọng đến khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm:

  • Hỗ trợ công bố mỹ phẩm
  • Hỗ trợ đăng ký giấy phép quảng cáo
  • Hỗ trợ đăng ký mã vạch, đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì/chai lọ bắt mắt theo xu hướng
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế logo ấn tượng phù hợp với định vị thương hiệu
  • Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung bao bì đúng quy định
  • Hỗ trợ tư vấn marketing, sản phẩm bắt trend
  • Hỗ trợ tư vấn kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm gia công
  • Hỗ trợ book hộ KOL/KOC quảng bá sản phẩm

Đặc biệt, khi khách hàng gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nhà máy UNILA, Khách hàng được “TẶNG 1 BỘ CONCEPT QUAY CHỤP SẢN PHẨM” bao gồm:

  • 1 bộ concept quay chụp sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất
  • 1 banner/poster/standee thiết kế của sản phẩm
  • 1 bộ concept chụp sản phẩm trong studio chuyên nghiệp

CẬN CẢNH SẢN XUẤT NHỮNG KEY HÀNG CHỦ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM LÊN ĐƠN LIÊN TỤC 

Kem Face - Serum trị nám - UNILA Việt NamGia công kem face - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA Gia công kem body - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA Gia công nước hoa - Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NHÀ MÁY SẢN XUẤT MỸ PHẨM UNILA

“Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM”

Trụ sở văn phòng: 4E đường Cư Xá Đồng Tiến, Phường Diên Hồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Webiste: https://unila.com.vn/

Hotline: 0989166612

Email: giacongunila@gmail.com

Youtube: http://www.youtube.com/@Unila.sanxuatmypham

 

Chia sẻ:

Thẻ:

#Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

#Mỹ phẩm sạch

#gia công mỹ phẩm sạch

#Tiên chuẩn EWG

#sản xuất mỹ phẩm sạch