Cập nhật bao bì mỹ phẩm tone đỏ – Nổi bật và hút mắt mùa lễ hội 2026

06/08/2025

Bao bì mỹ phẩm đẹp mắt giúp người tiêu dùng dễ dàng ra quyết định chọn mua sản phẩm. Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể, giúp Thương hiệu dễ dàng đánh gục các đối thủ tương đồng đa khía cạnh trong kinh doanh mỹ phẩm.

Với tầm nhìn đón đầu xu thế mới của thị trường làm đẹp, trợ giúp Thương hiệu mỹ phẩm chinh phục đỉnh cao doanh số cho mùa mua sắm lớn nhất năm. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA cập nhật bộ sưu tập bao bì mỹ phẩm với sắc đỏ chủ đạo, sẵn sàng “thay áo mới” giúp thương hiệu nổi bật và hút mắt trong mùa Lễ Hội 2026.

Bao bì mỹ phẩm là gì?

Bao bì mỹ phẩm là lớp vỏ ngoài dùng để chứa đựng, bảo vệ và trình bày sản phẩm mỹ phẩm trong suốt quá trình lưu trữ, vận chuyển, phân phối và sử dụng. Bao bì mỹ phẩm không chỉ đảm bảo an toàn cho sản phẩm khỏi các tác nhân bên ngoài như ánh sáng, không khí, vi khuẩn, mà còn là yếu tố trực quan giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý trên kệ hàng.

Cấp độ của bao bì mỹ phẩm đạt chuẩn là gì?

Bao bì mỹ phẩm đạt chuẩn yêu cầu nghiêm ngặt về chất liệu, quy trình đóng gói được kiểm soát bởi đội ngũ chuyên viên đảm bảo chất lượng. Giám sát tỉ mỉ các từng công đoạn, chịu trách nhiệm loại bỏ những bao bì lỗi gây ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. Đối với bao bì mỹ phẩm đạt chuẩn cần trải qua hai cấp độ. Mỗi cấp độ sẽ có chức năng riêng biệt, bao gồm:

Bao bì mỹ phẩm sơ cấp (Primary packaging)

Bao bì sơ cấp là lớp tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm (chai, lọ, tuýp đựng kem, serum, nước hoa…). Bao bì sơ cấp đóng vai trò bảo vệ sản phẩm khỏi các yếu tố có thể làm thay đổi chất lượng như không khí, ánh sáng, nhiệt độ, vi khuẩn…

Đối với Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, những loại bao bì sơ cấp sẽ được chúng tôi tiếp nhận trực tiếp từ đơn vị cung cấp. Sau đó tiến hành các bước vệ sinh, phơi sấy phù hợp với từng loại bao bì, tất cả giai đoạn đều được thực hiện trong môi trường sạch. Ngăn chặn tối đa sự đeo bám của vi khuẩn trên bao bì sơ cấp ảnh hưởng đến chất lượng bên trong.

Bao bì mỹ phẩm thứ cấp (Secondary packaging)

Bao bì thứ cấp là lớp phần bên ngoài như hộp giấy, túi đựng hoặc vỏ hộp sản phẩm. Cấp độ bao bì này thực hiện chức năng giúp quá trình vận chuyển dễ dàng, trình bày thông tin sản phẩm (tên sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng, hạn dùng, thông tin nhà sản xuất…) và hỗ trợ marketing nâng cao nhận diện thương hiệu.

Tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, bao bì thứ cấp được thiết kết độc bản bởi đội ngũ Designer chuyên nghiệp. Đồng thời, thông tin in trên bao bì được đội ngũ quản lý chất lượng chuẩn hóa, phù hợp với các thông tư, quy định liên quan đến truyền thông và thương mại mỹ phẩm tại Việt Nam.

Tại sao thương hiệu cần cập nhật bao bì mỹ phẩm cho mùa Lễ Hội 2026?

Mùa Lễ Hội 2026 đánh dấu cột mốc quan trọng về doanh số và mức độ tăng trưởng cả năm của các Thương hiệu mỹ phẩm. Ngay từ thời điểm này, các thương hiệu nên tìm cho mình hướng chiến lược đúng đắn, nắm bắt cơ hội tạo đòn bẩy doanh số tốt, khẳng định vị thế doanh nghiệp. Cập nhật bao bì theo tone màu của mùa Lễ Hội mang đến hiệu quả kinh tế cao và dễ dàng ứng dụng vào thực tiễn.

Tạo sự độc đáo của bao bì mỹ phẩm, thúc đẩy doanh số theo mùa

Thay đổi bao bì mỹ phẩm theo tone màu mùa Lễ Hội thể hiện sự thấu hiểu tâm lý khách hàng. Sự đổi mới này yêu cầu tính độc đáo cao nhằm đẩy mạnh cảm xúc của người tiêu dùng ngày từ lần đầu chạm mắt. Từ đó, góp phần tăng tính nhận diện thương hiệu, giúp thúc đẩy doanh số vượt trội theo mùa.

Đề cao điểm khác biệt trong thị trường cạnh tranh

Những bao bì với tone màu nổi bật kết hợp cùng hình dáng lạ mắt nhấn mạnh vào giá trị khác biệt, tạo nên lợi thế bứt phá thị giác trên kệ hàng mỹ phẩm. Yếu tố đặc trưng này giúp Thương hiệu mỹ phẩm cạnh tranh công bằng, tăng trưởng bền vững hơn. Doanh nghiệp đề cao thay đổi diện mạo theo mùa, đóng góp không nhỏ vào chiến lược truyền thông và tiếp thị sản phẩm. Đồng thời, mở rộng tệp khách hàng với tư duy mua sắm sưu tầm.

Kịp thời cập nhật xu hướng tiêu dùng mùa lễ năm 2026

Xu hướng bao bì mỹ phẩm mùa Lễ Hội độc đáo với tone màu tươi sáng. Đây là thời điểm bận rộn với những ngày lễ lớn như: Giáng Sinh, Happy New Year, Tết Nguyên Đán,… Những tone màu thiên ấm trở thành “chìa khóa” thành công cho các Thương hiệu mỹ phẩm. Đồng thời, sử dụng chất liệu tái chế giúp thương hiệu thể hiện sự tôn trọng thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Bao bì mỹ phẩm Tone đỏ – Nổi bật và hút mắt mùa Lễ Hội 2026

Tone màu đỏ được ứng dụng phổ biến trong thiết kế bao bì mỹ phẩm, giúp nhấn mạnh điểm nổi bật, gây ấn tương mạnh với thị giác và tâm trí người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì mỹ phẩm với sắc đỏ chủ đạo vốn có hơi ấm từ gam màu nóng, yếu tố này tương hợp khi sử dụng vài dịp cuối năm khi thời tiết dần chuyển sang mát lạnh. Những lợi thế này, mở đầu cho xu hướng ứng dụng bao bì tone đỏ trong các sản phẩm cần sự thu hút mạnh mẽ hoặc ra mắt vào mùa lễ hội cuối năm.

Ý nghĩa của Tone màu đỏ trong thiết kế bao bì mỹ phẩm

Trong thiết kế bao bì mỹ phẩm, mỗi gam màu sẽ mang giá trị đặc trưng riêng biệt. Từ đó, giúp doanh nghiệp thể hiện ý nghĩa cốt lõi của sản phẩm và thương hiệu thông qua màu sắc và phong cách thiết kế của bao bì. Bao bì mỹ phẩm với tone màu đỏ nổi bật mang đến những lợi thế:

  • Kích thích cảm xúc mạnh mẽ – Gây ấn tượng tức thì

Màu đỏ là có khả năng thu hút thị giác nhanh nhất trong tất cả các hệ màu. Đối với thiết kế bao bì mỹ phẩm, tone đỏ thường được sử dụng với mục tiêu khơi gợi cảm giác tự tin, quyền lực. Bao bì mỹ phẩm tone đỏ thường được ứng dụng cho nhóm mỹ phẩm trang điểm: son môi, má hồng, nước hoa. Bên cạnh đó, đối với sản phẩm thiên dưỡng, bao bì tone đỏ thường xuyên góp mặt trong các bộ sưu tập danh giá của thương hiệu xa xỉ. Điều này tạo nên cảm quan sang trọng, quý phái toát lên cốt cách thương hiệu hướng đến tệp khách hàng Luxury.

  • Biểu tượng của vẻ đẹp, sự quyến rũ và nữ tính

Trong mỹ phẩm, màu đỏ biểu trưng cho vẻ đẹp cổ điển, sự tự tin hiện đại và sức mạnh nội tại rắn rỏi. Thông qua bao bì mỹ phẩm tone đỏ, thương hiệu truyền tải “tinh thần sắc đẹp”, không ngần ngại những quy cũ gò bó, bản lĩnh thể hiện chính mình đẹp đẽ nhất.

Vì vậy, trong những dịp quan trọng, người tiêu dùng luôn ưu tiên tone đỏ từ phong cách trang điểm, thời trang, phụ kiện đến những mỹ phẩm với bao bì đồng màu. Đây là câu trả lời giúp lý giải cho câu hỏi “Tại sao Thương hiệu mỹ phẩm nên cập nhật bao bì tone đỏ vào mùa lễ hội?”. Tất cả thể hiện đăng cấp của người sử dụng, hút mắt mọi ánh nhìn.

bao bì mỹ phẩm tone đỏ
Cập nhật thêm các mẫu bao bì xu hướng: Tone đỏ

Tổng hợp những tone đỏ được yêu thích trong thiết kế bao bì mỹ phẩm? 

Tone đỏ được hiểu đơn giản là những sắc màu có tỷ lệ màu đỏ cao. Từ đó cho ra hệ màu sắc tone đỏ đa dạng hơn, dễ dàng biến tấu với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Những hệ màu đỏ thông dụng trong thiết kế bao bì mỹ phẩm bao gồm:

Đỏ thuần (Pure Red)

Màu đỏ thuần (Pure Red) là một sắc đỏ nguyên bản, mạnh mẽ, không pha trộn với các gam màu khác. Đây là tông màu mang tính biểu tượng cao, đại diện cho đam mê, quyền lực, sự tự tin và lôi cuốn. Trong thiết kế bao bì mỹ phẩm, màu đỏ thuần thường được sử dụng để tạo nên cảm giác nổi bật, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên, giúp sản phẩm nổi bật trên kệ hàng, mang đến dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng.

Bao bì mỹ phẩm với tone màu đỏ thuần hướng đến tệp khách hàng mục tiêu thuộc thế hệ gen Y. Đây là nhóm có nhu cầu thể hiện phong cách riêng, độc lập, hiện đại và có xu hướng tiêu dùng theo cảm xúc. Đặc biệt, vào mùa lễ hội, màu đỏ thuần càng phát huy tối đa hiệu quả truyền cảm hứng mua sắm, tạo nên cảm giác “không thể bỏ lỡ”.

Đỏ cam (Vermilion)

Đỏ cam (Vermilion) sống động và rực rỡ theo cách riêng, sự pha trộn giữa đỏ thuần và cam. Bao bì tone màu đỏ cam Vermilion tạo cảm giác tràn đầy năng lượng, trẻ trung và sự cuốn hút trực quan, nổi bật khả năng gây hút mắt mạnh mẽ trên kệ hàng. Tone màu này thường được sử dụng để truyền tải tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, sự tự tin và quyến rũ.

Màu sắc này được thể hệ trẻ yêu thích vì sự năng động tràn đầy sức sống, khách hàng yêu thích phong cách hiện đại, tự do thể hiện bản thân. Vào mùa lễ hội, những sắc đỏ tươi sáng thường gắn liền với sự may mắn, thành công và năng lượng tích cực. Đỏ cam Vermilion trở thành lựa chọn chiến lược giúp thương hiệu tăng sự nhận diện, tạo cảm xúc tích cực và kích thích hành vi mua sắm.

Đỏ hồng (Rose Red)

Sự hòa quyệt khéo léo từ sắc hồng nữ tính và tone đỏ quyền lực, tưởng chừng vô nghĩa nhưng trái lại đây là màu sắc được săn đón trong các thiết kế bao bì mỹ phẩm đặc trưng cho mùa lễ hội. Màu đỏ hồng (Rose Red) đẹp sống động, không quá nổi bật, mang theo cảm giác ấm áp, lãng mạn, sang trọng nhưng vẫn tràn đầy dịu dàng và trẻ trung.

Đỏ hồng (Rose Red) dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng ưa chuộng thiết kế bao bì dễ thương, ngọt ngào đúng với độ tuổi Gen Z. Tone màu này tương hợp với nhiều xu hướng thiết kế bao bì bắt mắt, giúp thương hiệu tạo dựng hình ảnh gần gũi, lôi cuốn nhưng vẫn giữ được nét sang trọng vốn có của hệ màu tone đỏ.

Tạm kết

Thương hiệu mỹ phẩm đang ấp ủ dự án ra mắt sản phẩm mới vào mùa Lễ Hội cần lưu ý về vấn đề giao diện sản phẩm. Chọn đúng tone màu trong thiết kế bao bì phần nào gia tăng tỷ lệ thành công dự án. Bên cạnh đó, thiết kế bao bì đảm bảo tuân thủ pháp lý minh bạch, không vi phạm các điều khoản về quảng cáo mỹ phẩm, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong giai đoạn thanh lọc thị trường.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA cập nhật xu thế mỹ phẩm mới nhất toàn cầu, giúp thương hiệu nắm bắt sản phẩm tiềm năng, đón đầu thị trường làm đẹp. Chúng tôi không ngừng theo dõi những thay đổi của quy định và thể chế pháp luật hiện hành, tạo môi trường pháp lý tốt nhất giúp thương hiệu mỹ phẩm phát triển bền vững.

Chia sẻ:

Thẻ:

#Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

#bao bì mỹ phẩm

#bao bì mỹ phẩm tone đỏ