Xu hướng mỹ phẩm sạch giúp Boss “đón đầu” thị trường 2025

02/08/2024

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA cho rằng, xu hướng mỹ phẩm sạch phù hợp với hai tiêu chí, không độc hại và bền vững. Nghĩa là người tiêu dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng mỹ phẩm “sạch” mà không cần quá lo lắng các ảnh hưởng về sức khỏe.

Xu hướng mỹ phẩm sạch là gì?

Xu hướng mỹ phẩm sạch (Clean Beauty) là phong trào phát triển các dòng mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu chiết xuất thiên nhiên, hữu cơ, không chưa hóa chất độc hại (như paraben, sulfate, silicone). Mỹ phẩm sạch còn chú trọng bao bì thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng phù hợp với chuẩn mực đạo đức.

Xu hướng mỹ phẩm sạch
Xu hướng mỹ phẩm sạch

Tổng quan thị trường

Thị trường mỹ phẩm thuần chay toàn cầu có giá trị 12,72 tỷ USD vào năm 2020, dự kiến sẽ tăng từ 15,87 tỷ USD vào năm 2021 lên 24,79 tỷ USD vào năm 2028, tốc độ 6,57% được đánh giá là “đáng kinh ngạc”. Thuần chay là từ khóa thông dụng của xu hướng mỹ phẩm sạch. Số liệu này cho thấy tính khả quan và tiềm lực phát triển với xu hướng mỹ phẩm sạch.

Nhìn chung, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam năm 2022 có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD (Theo Mintel). Theo nghiên cứu của Statista, số lượng cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc đã tăng 40% trong năm 2022, từ 87 cửa hàng năm 2021 lên đến 124 cửa hàng. Hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm tập trung chủ yếu tại hai trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP.HCM. Thị trường này được đánh giá có tiềm năng và tăng trưởng tốt bởi các chuyên gia.

Việt Nam không chỉ đứng đầu trong ASEAN về nhập siêu mỹ phẩm, mà còn xếp thứ 5 trong khu vực này về giá trị xuất khẩu mỹ phẩm. Ngành mỹ phẩm của Việt Nam xuất khẩu một loạt các sản phẩm đa dạng, bao gồm sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm cho tóc, sản phẩm vệ sinh răng miệng, vệ sinh cá nhân và nhiều sản phẩm khác. Trong số đó, có những sản phẩm thuộc phân khúc thị trường cao cấp như nước hoa (chiếm 2%) và trang điểm (chiếm 3%). Mở ra cơ hội phát triển rực rỡ và tiềm lực vươn tầm Quốc tế cho Chủ thương hiệu mỹ phẩm.

Làm sao để “theo đuổi” xu hướng mỹ phẩm sạch?

Để theo đuổi Xu hướng mỹ phẩm sạch, bạn hãy chú ý đến 2 yếu tố chính dưới đây:

1. Bảng thành phần “chuẩn sạch”

Từ lâu, người tiêu dùng đã hình thành thói quen đọc kỹ bảng thành phần trước khi chọn mua sản phẩm. Chính vì vậy đầu tư vào bảng thành phần lành tính là yếu tố tiên quyết để mỹ phẩm phát triển cùng xu hướng mỹ phẩm sạch. Bảng thành phần được đánh giá “chuẩn sạch” là có hoạt chất, chiết xuất từ thiên nhiên, minh bạch nguồn gốc, xuất xứ.
Những hoạt chất hóa học có mặt trong bảng thành phần của mỹ phẩm sạch, phải được đo lường nồng độ đúng quy định, tránh lạm dụng gây hại cho làn da. Đặc biệt KHÔNG SỬ DỤNG hoặc QUÁ LIỀU CHẤT CẤM như: Chì, Thủy Ngân, Asen, Sulfate, Paraben, Phthalate và Hương liệu. Tất cả tạo nên bảng thành phần sạch, giúp người tiêu dùng an tâm chăm sóc làn da an toàn, lành tính và dịu nhẹ.
Xu hướng mỹ phẩm sạch
Minh họa: Thành phần nguyên liệu sạch

2. Bao bì “thân thiện” môi trường

Bao bì “xanh – sạch – đẹp” góp phần dựng xây sự nổi tiếng toàn cầu cho xu hướng mỹ phẩm sạch. Hình thức sản phẩm là “bộ mặt” của thương hiệu, chi phối “to lớn” đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Chủ thương hiệu mỹ phẩm với tầm nhìn chiến lược hướng đến đỉnh cao của xu hướng mỹ phẩm sạch, có thể chuyển đổi sang bao bì, hủ hộp, chai lọ với chất liệu tự phân hủy, thân thiện môi trường như: bã mía, bột ngô, Cellulose.
Yếu tố này tạo sự khác biệt cho sản phẩm và giúp thương hiệu chiếm trọn yêu thương của người tiêu dùng, thể hiện giá trị nhân văn mang tên “bảo vệ môi trường”. Phong cách thiết kế Basic của bao bì thân thiện môi trường, xoay quanh những gam màu trung tính, kết hợp cùng các biểu tượng chiết xuất thiên nhiên có trong bảng thành phần. Mang đến cảm quan nhẹ nhàng, thích hợp với khách hàng yêu thích sự lành tính. Đọc thêm: Bao bì tái chế là xu hướng hay trách nhiệm?
Bao bì mỹ phẩm tái chế
Bao bì mỹ phẩm tái chế là xu hướng hay trách nhiệm

Theo đuổi xu hướng mỹ phẩm sạch, Chủ thương hiệu cần lưu ý một số hoạt chất cấm và bị hạn chế sử dụng

  • Butylparaben và các muối, Propylparaben và các muối (tham chiếu 12a Annex V) được phép dùng riêng lẻ với nồng độ tối đa 0,14% (tính theo acid), và dạng hỗn hợp các paraben với tổng nồng độ tối đa là 0,8% (tính theo acid). Thời hạn áp dụng quy định đối với Butylparaben và các muối, Propylparaben và các muối (tham chiếu 12a Annex V) nêu trên: Thời hạn công bố đối với các sản phẩm mới sản xuất trong nước, nhập khẩu đến hết ngày 31/12/2015; Các sản phẩm sản xuất trong nước, nhập khẩu được chỉ phép lưu hành trên thị trường đến hết ngày 30/6/2016.
  • 05 paraben (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) được bổ sung vào Annex II (các chất không được dùng trong mỹ phẩm). Thời hạn áp dụng quy định đối với 05 paraben (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) nêu trên: Các sản phẩm sản xuất trong nước, nhập khẩu có chứa các thành phần này chỉ được phép lưu hành trên thị trường đến hết ngày 30/7/2015.
  • Các chất bảo quản Methylisothiazolinone (MIT) và hỗn hợp Methylchlorothiazolinone với Methylisothiazolinone (MCT + MIT) (tham chiếu 39, 57 Annex V): Hỗn hợp MCT + MIT theo tỷ lệ 3:1 chỉ được sử dụng trong các sản phẩm rửa sạch (rinse-off products) với nồng độ không quá 0,0015%; Hỗn hợp MCT + MIT theo tỷ lệ 3:1 và có thêm MIT thì không được sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm. Thời hạn áp dụng quy định đối với Methylisothiazolinone (MIT) và hỗn hợp Methylchlorothiazolinone với Methylisothiazolinone (MCT + MIT) (tham chiếu 39, 57 Annex V) nêu trên: Thời hạn công bố đối với các sản phẩm mới sản xuất trong nước, nhập khẩu đến hết ngày 01/7/2015; Các sản phẩm sản xuất trong nước, nhập khẩu chỉ được phép lưu thông trên thị trường đến hết ngày 30/4/2016.

Giới thiệu về Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA chuyên gia công các dòng mỹ phẩm đạt các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm. Định hướng phát triển cốt lõi là sản xuất những dòng MỸ PHẨM SẠCH XU THẾ MỚI.

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Văn phòng Unila Việt Nam

Tên thương hiệu UNILA được ghép từ 2 cụm từ UNIVERSE và LAB. Từ UNI trong UNIVERSE mang ý nghĩa vũ trụ thể hiện mong muốn “Mang thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc tế”. Từ LA trong LAB: Chúng tôi là đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo khoa học với phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn, đội ngũ R&D chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Logo UNILA với hình tròn tượng trưng cho Trái đất thể hiện tính Quốc tế của thương hiệu. Kết hợp với họa tiết bàn tay lồng ghép bên trong mang ý nghĩa: “Tất cả sản phẩm của UNILA đều xoay quanh giá trị nâng niu làn da của Khách hàng”.

Sắc màu chủ đạo là 2 gam màu đỏ và đen. Sắc đỏ biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng và sự quyến rũ. Tone đen đặc trưng cho nét bí ẩn và tính sang trọng.

Tại sao khách hàng tin tưởng chọn Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA?

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đồng hành, đáp ứng nhu cầu kinh doanh an toàn, bền vững trên thị trường mỹ phẩm với sự cạnh tranh gây gắt từng ngày:

  • KHÁCH HÀNG LÀ KIM CHỈ NAM
  • CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN
  • SẢN XUẤT MỸ PHẨM SẠCH TẠI VIỆT NAM
  • CUNG CẤP TRỌN BỘ PRODUCT GUIDELINE

Gia công mỹ phẩm trọn gói – Độc quyền thương hiệu 

Tập thể Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA quyết tâm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng mở rộng kinh doanh đa sản phẩm, đa quốc gia.

Chủ thương hiệu không cần lo thiếu kinh nghiệm hay kiến thức về ngành sẽ không kinh doanh mỹ phẩm.

  • Tư vấn ý tưởng sản phẩm Hot Trend
  • Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì độc lạ
  • Hỗ trợ chiến lược marketing, định vị thương hiệu.
  • Thủ tục pháp lý giải quyết nhanh chóng.

Chúng tôi thấu hiểu tâm lý khách hàng khi tìm đến gia công mỹ phẩm, mỗi đơn vị hợp tác cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đều được bảo mật thông tin.

Ngoài năng lực chuyên môn về gia công mỹ phẩm, UNILA Việt Nam luôn chú trọng đến khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm:

  • Hỗ trợ công bố mỹ phẩm
  • Hỗ trợ đăng ký giấy phép quảng cáo
  • Hỗ trợ đăng ký mã vạch, đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì/chai lọ bắt mắt theo xu hướng
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế logo ấn tượng phù hợp với định vị thương hiệu
  • Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung bao bì đúng quy định
  • Hỗ trợ tư vấn marketing, sản phẩm bắt trend
  • Hỗ trợ tư vấn kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm gia công
  • Hỗ trợ book hộ KOL/KOC quảng bá sản phẩm

Đặc biệt, khi khách hàng gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nhà máy UNILA, Khách hàng được “TẶNG 1 BỘ CONCEPT QUAY CHỤP SẢN PHẨM” bao gồm:

  • 1 bộ concept quay chụp sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất
  • 1 banner/poster/standee thiết kế của sản phẩm
  • 1 bộ concept chụp sản phẩm trong studio chuyên nghiệp

____________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NHÀ MÁY SẢN XUẤT MỸ PHẨM UNILA

“Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM”

Trụ sở văn phòng: 4E Cư Xá Đồng Tiến, phường 14, Quận 10 , TP. HCM

Webiste: https://unila.com.vn/

Hotline: 0989166612

Email: giacongunila@gmail.com

Youtube: http://www.youtube.com/@Unila.sanxuatmypham

Chia sẻ:

Thẻ:

#xu hướng mỹ phẩm sạch

#thuần chay

#gia công mỹ phẩm UNILA

#Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA

#Mỹ phẩm sạch