Trào lưu FREE SILICONE & FREE SULFAT – Dự đoán xu thế mỹ phẩm HOT 2025
17/09/2024
Nhận thấy tác hại “không nhỏ” của hai thành phần Silicone và Sulfat, trào lưu Free Silicone & Free Sulfat được phát động với sự lan truyền nhanh “chóng mặt”. Được đón nhận nhiệt tình, trào lưu này góp phần định hướng tâm lý người tiêu dùng, nên chọn dòng mỹ phẩm sạch có thành phần “an toàn & lành tính” không ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe.
Silicone trong mỹ phẩm là gì?
Silicone là một nhóm các chất bán lỏng có nguồn gốc từ Silica (SiO₂). Chúng là thành phần chính của cát, nhưng nó cần trải qua nhiều giai đoạn điều chế trong công nghiệp để trở thành Silicone. Hầu hết các Silicone được tìm thấy trong mỹ phẩm được sản xuất bằng cách chuyển đổi thạch anh trở về Silic, sau đó trải qua nhiều phản ứng khác để cho ra các loại Silicone có thể ứng dụng trong điều chế mỹ phẩm như: Dimethicone, Cyclomethicone,… Các loại Silicone cơ bản nhất được sử dụng trong mỹ phẩm bao gồm Cyclomethicone, Dimethicone và Silanols (Dimethiconol), mỗi loại lại mang một số đặc điểm riêng biệt như sau:
Cyclomethicone: Đây là một hợp chất mạch vòng và là loại được sử dụng phổ biến nhất. Các thành phần này dễ bay hơi và bay hơi nhanh hơn nước và Ethanol. Điều này làm cho chúng phù hợp trong sản phẩm kiềm dầu mà không để lại lớp màng trên bề mặt.
Dimethicone: Có trọng lượng phân tử thấp hơn, lỏng hơn và dễ dàng lan truyền trên các bề mặt. Đây là loại silicone khóa ẩm tốt nhất, tuy nhiên do đặc tính không tan trong nước nên loại này khó rửa trôi nhất.
Silanols: Đây là một dẫn xuất đặc biệt vì chúng có thể tan trong nước. Chính vì vậy, nó rất phù hợp cho các sản phẩm dưỡng tóc. Chúng có thể cung cấp độ bóng, trơn trượt (hay còn gọi là chất tạo cảm giác cho da/tóc), nhưng sẽ dễ bị trôi đi trong những lần rửa sau này.
Tác hại của Silicone trong mỹ phẩm?
Silicone trong bảng thành phần mỹ phẩm thường tồn tại ở hai dạng: Silicone bay hơi và Silicone không bay hơi. Đối với Silicone không bay hơi, gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và sức khỏe của người sử dụng:
Khó loại bỏ hoàn toàn
Silicone có một đặc tính vật lý đặc trưng là tính kỵ nước, có nghĩa là Silicone và những thành phần mà nó khóa lại sẽ không thể loại bỏ chỉ với nước. Cách tốt nhất là nên kèm theo các sản phẩm có khả năng loại bỏ dầu, như sữa rửa mặt và tẩy trang. Đó là lý do vì sao các chuyên gia da liễu luôn khuyên làm sạch kỹ càng dù chỉ sử dụng kem chống nắng.
Gây bít tắc lỗ chân lông
Có 3 nguyên nhân chính làm bít tắc lỗ chân lông gây ra bởi Silicone, đầu tiên đó là bởi chính Silicone có khả năng gây bít tắc nếu không được làm sạch cẩn thận. Thứ hai, Silicone có thể tạo thành lớp màng bao phủ, lấp đầy các rãnh, tạo độ bóng mượt, nhưng với da dầu và da dễ bị mụn điều này đồng nghĩa với việc khiến bã nhờn bị bít tắc lại trong lỗ chân lông, không thể thoát ra, gây bít tắc.Cuối cùng, Silicone khiến cho một lượng lớn tế bào chết bị giữ lại trên da, tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông.
Gây mụn
Tắc nghẽn lỗ chân lông chính là nguyên nhân quan trọng nhất gây ra mụn, đồng thời lớp màng do Silicone tạo ra không những kháng nước mà còn khiến cho oxy không thể tiếp xúc với da, tạo ra môi trường thiếu oxy, và đây chính là điều kiện tuyệt vời nhất cho những loại vi khuẩn như P.acnes phát triển, gây viêm và tạo ra những loại mụn như mụn bọc, mụn đỏ, mụn mụn. Vì vậy, làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da mụn nên đặc biệt lưu ý cũng như cẩn thận khi sử dụng những sản phẩm có chứa những loại Silicone không bay hơi nhé.
Giảm khả năng thẩm thấu của những thành phần sau đó
Như đã nói Silicone thường có kích thước lớn, phân tử khối cao nên sẽ khóa những chất phía sau lại ngăn cản khả năng thẩm thấu, đồng thời chống nước, chống thấm bởi vậy với những sản phẩm như chống nắng, makeup đây thật sự là một lựa chọn tuyệt vời nhưng với những sản phẩm dưỡng thì ngược lại, chúng sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của những dưỡng chất phía sau.
Sulfat trong mỹ phẩm là gì?
Sulfate là chất hoạt động bề mặt không thể thiếu trong các sản phẩm tắm gội, làm đẹp. Thông thường, Sulfate trong những sản phẩm này có 2 dạng: muối sodium lauryl sulfate (SLS) và muối sodium laureth sulfate (SLES). Sulfate có vai trò loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn nhờ phân tử có cấu trúc hai đầu: một đầu kỵ nước và một đầu ưa nước.
Bên cạnh đó, khả năng tạo bọt hiệu quả, giá thành rẻ, nguyên liệu dễ tìm khiến Sulfate gần như có mặt trong mọi sản phẩm hóa mỹ phẩm hiện nay trên thị trường. Có thể dễ dàng bắt gặp thành phần Sulfate trong sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội hoặc kem đánh răng,…
Tác hại của Sulfat trong mỹ phẩm?
Dù được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, người ta vẫn không ngừng tranh cãi về những tác hại có thể có của Sulfate là gì, đồng thời liệu rằng việc tiếp tục sử dụng Sulfate trong mỹ phẩm có thực sự xứng đáng để đánh đổi?
Thực tế, khả năng gây kích ứng da của Sodium Lauryl Sulfate là gì thì không ai có thể phủ nhận. Một nghiên cứu năm 2003 của Löffler H và Happle R. đã phát hiện rằng SLS gây mất nước cho da. Sau đó vào năm 2008, Torma H, Lindberg M và Berne B. đã xác nhận rằng SLS có thể phá vỡ chức năng hàng rào tự nhiên của da, làm nghiêm trọng hơn tình trạng da ở những người đang bị chàm, viêm da hoặc mụn trứng cá.
Bên cạnh đó, SLS có thể là nguyên nhân khiến những chấm mụn đầu đen khó ưa kéo đến xuất hiện trên da bạn. Lý do cho vấn đề này chính là vì tính tẩy rửa quá mạnh của SLS đã làm cho da dễ bị khô, từ đó kích thích tuyến bã nhờn sản xuất sebum nhiều hơn. Như vậy, da mặt và da đầu của bạn thay vì sạch sẽ lại trở nên nhờn hơn, xuất phát từ chân nang và lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho mụn đầu đen phát triển.
Bên cạnh hai “người quen” Sodium Lauryl Sulfate và Sodium Lauryl Ether Sulfate thì một thành phần Sulfate khác là Sodium Dodecyl Sulfate (SDS) cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến tổn hại tóc bằng cách phá vỡ cấu trúc tự nhiên các protein, dẫn đến hiện tượng tóc bị chẻ ngọn và khô nứt. Việc sử dụng lâu dài các chất Sulfate cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc do tính chất bào mòn của nó gây ra lên phần chân tóc.
Trào lưu Free Silicone & Free Sulfat
Trào lưu hay xu hướng làm đẹp chi phối mạnh mẽ đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những biến chuyển này tạo tiền đề cho sự phát triển vô hạn của các dòng mỹ phẩm, thỏa mãn nhu cầu chăm sóc làn da và sức khỏe. Boss mỹ phẩm muốn kinh doanh thuận lợi trên thị trường, nên thường xuyên cập nhật trào lưu/xu hướng mới nhất, được dự đoán trở thành tâm điểm của thị trường mỹ phẩm.
Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng sản phẩm, hình thành thói quen đọc kỹ bảng thành phần và tìm hiểu những công dụng/tác dụng phụ của các hoạt chất. Nhận thấy tác hại “không nhỏ” của hai thành phần Silicone và Sulfat, trào lưu Free Silicone & Free Sulfat được phát động với sự lan truyền nhanh “chóng mặt”. Được đón nhận nhiệt tình, trào lưu này góp phần định hướng tâm lý người tiêu dùng, nên chọn dòng mỹ phẩm sạch có thành phần “an toàn & lành tính” không ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe.
Trào lưu Free Silicone
Trào lưu Free Silicone được định nghĩa là sản phẩm nói không với thành phần Silicone và bất kỳ hợp chất nào liên quan đến Silicone. Key hàng theo đuổi xu hướng Free Silicone nâng cao tính an toàn trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Đảm bảo không xuất hiện các tác dụng phụ như: kích ứng bề mặt da, tắc nghẽn lỗ chân lông, khô da,… Đặc biệt thân thiện với môi trường.
Khoa học – Y học không ngừng phát triển, những hoạt chất có công dụng tương tự hoặc hơn hẳn Silicone được nghiên cứu và phát triển thành công. Key hàng Free Silicone ứng dụng triệt để nguồn tài nguyên quý báu này vào bảng thành phẩm với những hoạt chất thay thế như: Siligel, dầu Olive, C12-15 Alkyl Benzoate (nguồn gốc từ dầu thực vật),…
Trào lưu Free Sulfat
Theo nghiên cứu vào năm 2008 công bố kết quả “Sulfat có thể phá vỡ chức năng hàng rào tự nhiên của da, làm nghiêm trọng hơn tình trạng da ở những người đang bị chàm, viêm da hoặc mụn trứng cá”. Trào lưu Free Sulfat bắt nguồn từ đây và ngày càng phủ sóng toàn cầu. Hưởng ứng trào lưu này, người tiêu dùng quyết tâm không sử dụng sản phẩm có hoạt chất Sulfat trong bảng thành phần.
Giống với trào lưu Free Silicone, các sản phẩm theo đuổi xu hướng Free Sulfat hoàn toàn sử dụng hoạt chất có chức năng thay thế Sulfat trong bảng thành phần, bao gồm: Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Cocamidopropyl Betaine,…
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tiên phong nghiên cứu & sản xuất những mã hàng đón đầu xu thế mới trên thị trường mỹ phẩm. UNILA tự hào cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch ĐẦU TIÊN tại Việt Nam, với nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn cao – minh bạch xuất xứ.
Giới thiệu về Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA chuyên gia công các dòng mỹ phẩm, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn hàng đầu về chất lượng sản phẩm. Định hướng phát triển cốt lõi của gia công mỹ phẩm UNILA là sản xuất những dòng MỸ PHẨM SẠCH đón đầu XU THẾ MỚI. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cam kết sản phẩm đạt 100% tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.
Chúng tôi giúp Chủ thương hiệu an tâm, tự tin kinh doanh trên thị trường mỹ phẩm. Trải qua thời gian dài suy xét đa khía cạnh, Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ra đời với bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, hiện đại và chuyên nghiệp:
Tên thương hiệu UNILA được ghép từ 2 cụm từ UNIVERSE và LAB. Từ UNI trong UNIVERSE mang ý nghĩa vũ trụ thể hiện mong muốn “Mang thương hiệu mỹ phẩm Việt vươn tầm Quốc tế”. Từ LA trong LAB như lời khẳng định: Chúng tôi là đơn vị sản xuất mỹ phẩm theo khoa học với phòng nghiên cứu đạt tiêu chuẩn, đội ngũ R&D chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. UNILA đem đến những Key hàng Win ĐÓN ĐẦU XU THẾ, giúp Boss mỹ phẩm nắm bắt trọn vẹn “thời điểm vàng” ra mắt sản phẩm.
Logo UNILA với hình tròn tượng trưng cho Trái đất thể hiện tính Quốc tế của thương hiệu. Kết hợp với họa tiết bàn tay lồng ghép bên trong mang ý nghĩa: “Tất cả sản phẩm của UNILA đều xoay quanh giá trị nâng niu làn da của Khách hàng”. Hình ảnh này có thể được giải thích sâu rộng như những tia ánh nắng mặt trời bừng sáng sức sống. Tất cả thể hiện UNILA là đối tác vững mạnh đồng hành cùng Chủ thương hiệu mỹ phẩm vững bước kinh doanh. Khơi mở tương lai tươi sáng, phát triển rực rỡ cho thương mỹ phẩm của Khách hàng/Đối tác.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA ưu ái chọn sắc màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu là 2 gam màu đỏ và đen. Sắc đỏ biểu tượng cho sức mạnh, năng lượng và sự quyến rũ. Tone đen đặc trưng cho nét bí ẩn và tính sang trọng. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 sắc màu này lấy cảm hứng từ châm ngôn kinh doanh của UNILA “Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt”.
Tại sao khách hàng tin tưởng chọn Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA?
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đồng hành, đáp ứng nhu cầu kinh doanh an toàn, bền vững trên thị trường mỹ phẩm với sự cạnh tranh gây gắt từng ngày:
LỢI ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG LÀ KIM CHỈ NAM: UNILA hình thành và phát triển với phương châm: Lợi ích khách hàng là kim chỉ nam. Gia công mỹ phẩm UNILA luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng Khách hàng xuyên suốt hành trình kinh doanh.
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐẠT TIÊU CHUẨN CAO: Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
CAM KẾT SẢN XUẤT 100% MỸ PHẨM SẠCH ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA hiểu rõ tầm quan trọng của 3 chữ “mỹ phẩm sạch”. Chúng tôi tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.
CUNG CẤP TRỌN BỘ PRODUCT GUIDELINE: Product Guideline là bộ quy chuẩn sản phẩm xu thế mới: Khởi tạo sản phẩm theo xu hướng mới, tất cả được thực hiện và phát triển bày bản chỉn chu ngay từ bước đầu tiên. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA cung cấp trọn bộ Product Guideline giúp Chủ thương hiệu mỹ phẩm phát triển đúng với bản sắc thương hiệu.
️Sự tin tưởng của Khách hàng/Đối tác luôn là nguồn động lực to lớn giúp Gia công mỹ phẩm UNILA hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.
Gia công mỹ phẩm trọn gói – Độc quyền thương hiệu
Tập thể Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA quyết tâm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp hóa – hiện đại hóa. Gia công mỹ phẩm UNILA sẵn sàng cùng Boss mở rộng kinh doanh đa sản phẩm, đa quốc gia. Chúng tôi hứa hẹn mang đến “làn gió mới” kiến tạo thành công cho hệ thống mỹ phẩm.
Chủ thương hiệu không cần lo thiếu kinh nghiệm hay kiến thức về ngành sẽ không kinh doanh mỹ phẩm được. Đồng hành cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA, Chủ thương hiệu mỹ phẩm chi cần nêu ý tưởng về Key hàng trong tương lai, các khâu còn lại cứ để UNILA đảm nhiệm:
- Tư vấn ý tưởng sản phẩm Hot Trend
- Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì độc lạ
- Hỗ trợ chiến lược marketing, định vị thương hiệu.
- Thủ tục pháp lý giải quyết nhanh chóng.
Chúng tôi thấu hiểu tâm lý khách hàng khi tìm đến gia công mỹ phẩm, mỗi đơn vị hợp tác cùng Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA đều được cam kết 100% bảo mật thông tin tuyệt đối.
Tạm kết
Với những cố vấn kinh doanh có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, Chúng tôi sẵn sàng đồng hành xuyên suốt lộ trình kinh doanh mỹ phẩm của Chủ thương hiệu. Hứa hẹn bứt phá giới hạn doanh số cho hệ thống mỹ phẩm.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA tự hào là đơn vị ĐẦU TIÊN cam kết sản xuất 100% mỹ phẩm sạch tại Việt Nam. Gia công mỹ phẩm UNILA cam kết sản phẩm không chứa chất cấm, đạt tiêu chuẩn cao khi kiểm định, không gây hại đến làn da và sức khỏe.
Gia công mỹ phẩm UNILA sở hữu phòng R&D hiện đại với các chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi “tiên phong” ứng dụng hoạt chất, công nghệ mới nhất thị trường mỹ phẩm. Cam kết sản phẩm đến tay Khách hàng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng tối đa.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA nêu cao chất lượng sản phẩm, tâm đắc và thực hiện hoạt động kinh doanh theo châm ngôn: Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM. Gia công mỹ phẩm UNILA không ngừng hoàn thiện từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi thành công nghiên cứu & sáng tạo những Key hàng phù hợp với từng mô hình kinh doanh mỹ phẩm.
Các sản phẩm ĐỘC QUYỀN tại Nhà máy sản xuất mỹ phẩm UNILA
Ngoài năng lực chuyên môn về gia công mỹ phẩm, UNILA Việt Nam luôn chú trọng đến khâu dịch vụ hỗ trợ đi kèm:
- Hỗ trợ công bố mỹ phẩm
- Hỗ trợ đăng ký giấy phép quảng cáo
- Hỗ trợ đăng ký mã vạch, đăng ký bảo hộ thương hiệu
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì/chai lọ bắt mắt theo xu hướng
- Hỗ trợ tư vấn thiết kế logo ấn tượng phù hợp với định vị thương hiệu
- Hỗ trợ chỉnh sửa nội dung bao bì đúng quy định
- Hỗ trợ tư vấn marketing, sản phẩm bắt trend
- Hỗ trợ tư vấn kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm gia công
- Hỗ trợ book hộ KOL/KOC quảng bá sản phẩm
Đặc biệt, khi khách hàng gia công mỹ phẩm độc quyền tại Nhà máy UNILA, Khách hàng được “TẶNG 1 BỘ CONCEPT QUAY CHỤP SẢN PHẨM” bao gồm:
- 1 bộ concept quay chụp sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất
- 1 banner/poster/standee thiết kế của sản phẩm
- 1 bộ concept chụp sản phẩm trong studio chuyên nghiệp
CẬN CẢNH SẢN XUẤT NHỮNG KEY HÀNG CHỦ THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM LÊN ĐƠN LIÊN TỤC
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NHÀ MÁY SẢN XUẤT MỸ PHẨM UNILA
“Nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt – Xóa bỏ định kiến mỹ phẩm OEM/ODM”
Trụ sở văn phòng: 4E Cư Xá Đồng Tiến, phường 14, Quận 10 , TP. HCM
Webiste: https://unila.com.vn/
Hotline: 0989166612
Email: giacongunila@gmail.com
Chia sẻ:
Thẻ:
Bài viết mới nhất
-
13/12/2024
Tác hại của mỹ phẩm kém chất lượng – Năm mới 2025 Thương hiệu đừng để khách hàng quay lưng vì mỹ phẩm “kém sạch” -
12/12/2024
Phương pháp gia công mỹ phẩm trọn gói – Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm xanh chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản -
11/12/2024
Vì sao mỹ phẩm nhẹ mùi ngày càng được ưa chuộng – Phân tích đa góc nhìn thị trường làm đẹp 2025 với giải pháp Product Insight độc bản -
10/12/2024
Giải pháp Product Insight – Thương hiệu mỹ phẩm Unblock tâm trí khách hàng – Thúc tiến chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm 2025